Áp dụng $BĐT$ $Bunhiacopxki$, ta có:
$(x^2+4y^2)(1+1)≥(x+2y)^2$
$64≥(x+2y)^2$
$⇒x+2y≤8$ $(Đpcm)$.
giải thích sự tạo thành các giọt sương đọng trên lá vào sáng sớm
Cho mình hỏi câu 11 , câu 12 và câu 14 ạ
nêu cảm nhận của em về tuổi trẻ ngày nay cần có trách nhiệm gì đối với thủ đô ngàn năm văn hiến Help me :)) Làm Đc cho 1000000000 đ
Thầy giáo Nguyễn Tất Thành Thầy giáo Nguyễn Tất Thành dạy học ở trường Dục Thanh năm thầy tròn 20 tuổi. Hằng ngày thầy dậy sớm, quét dọn nhà cửa, gánh nước, tưới cây với các học trò. Những buổi lên lớp thầy giảng bài rất kĩ. Gặp những chỗ khó, thầy giảng đi giảng lại, bao giờ trò hiểu mới thôi. Thầy không bao giờ dánh mắng học trò. Thầy chấm bài rất kĩ, phân minh và thường kèm theo lời dặn dò chu đáo. Đối với những học trò kém, ngoài giờ dạy ở trên lớp, thầy còn ra bài làm thêm và chấm bài đầy đủ. Ngày nghỉ, thầy thường dẫn học trò đi chơi dọc bờ sông hay bờ biển. Những lúc ấy, thầy thường giảng giải về địa lí và lịch sử đất nước cho học trò nghe. Thầy còn kể chuyện về Bà Trưng, Bà Triệu, Ngô Quyền, Trần Hưng Đạo, Quang Trung,… rất say sưa và hấp dẫn. Thỉnh thoảng, thầy đưa học trò đi chơi ở động Thiềng Đức, đình làng Đức Nghĩa hoặc ra bãi biển Thương Chánh, nơi có nhiều ghềnh đá nổi giữa hai bờ cát trắng. Tết trung thu năm 1910, khi mặt trăng tròn và to như cái mâm vừa lên ngang trời thì thầy Thành cùng đám học trò đón trung thu bên nghềnh đá ven biển, giữa tiếng sóng vỗ rì rào. Thầy Thành là người khởi xướng phong trào thể dục, thể thao ở trường. Lúc ấy, Dục Thanh là trường duy nhất có phong trào thể, thể thao. Sáng sáng, tiếng của thầy hô vang trên sân trường. Sau giờ dạy, thầy Thành thường dành thời gian trò chuyện với các thầy cô giáo trong trường, với học trò, với bà con lao động xóm chài. Dân ở quanh trường nhiều người biết và yêu quý thầy. Thầy Thành dạy ở trường Dục Thanh không lâu nhưng thầy đã để lại những ấn tượng, tình cảm sâu đậm trong học trò và các thầy giáo ở trường. Theo tài liệu của BẢO TÀNG HỒ CHÍ MINH Câu 4: Chi tiết nào thấy thầy Thành rất gần gũi với mọi người xung quanh? Câu 5: Em hãy nêu nội dung của bài. Câu 6: Qua câu chuyện trên em học được những phẩm chất gì từ thầy Thành? Câu 8: Dấu phẩy trong câu sau: " Thầy chấm bài rất kĩ, phân minh và thường có kèm theo lời dặn dò chu đáo” có tác dụng gì? Câu 10: Viết 1 – 2 câu văn nói về một việc làm của em ở nhà để thực hiện trách nhiệm của em trong gia đình.
C1: Trên cùng 1 nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox, vẽ góc xOt= 30 độ và góc xOy= 60 độ( 5 điểm) a) Tia nào nằm giữa 2 tia còn lại b) Tính góc yOt c) Hỏi góc xOt có phải là tia phân giác của góc xOy hay không? Vì sao? C2: Thực hiện phép tính:(7,5 điểm) a) ( 3/8+-3/4+7/12): 5/6+1/2 b) hỗn số 6 5/12: 2 3/4+ 11 1/4. (1/3-1/5) c) hỗn số 1 13/15. 0,75-(11/20+ 25 phần trăm): 7/5 d) (-1/2) mũ 3: 1 3/8- 25 phầm trăm. (-6 2/11) C3: Thực hiện phép tính(7,5 điểm) a) -5/7.3/11+(-5/7).8/11+5/7 b) 5/7.10/11+5/7.14/11-5/7.17/11 c) (-5/12). 4/19+ (-7/12). 4/19-40/57 d) 1/3. 4/5+ 1/3. 1 1/5-(-2/3) - LƯU Ý: PHẦN TRĂM TRONG BÀI TRÊN LÀ KÍ HIỆU K PHẢI /100 NÀY - VD: 1 1/6 LÀ HỖN SỐ MỘT MỘT PHẦN SÁU - (-2/3) LÀ PHÂN SỐ ÂM 2/3 MONG M.N GIÚP MK, MK SẼ VOTE 5 SAO VÀ 1 CẢM ƠN
Hai đường thẳng song song là hai đường thẳng...
"chromosomal condition characterized by flat-looking facial features and weak muscle tone (hypotonia) in infancy and is caused by trisomy of all or a critical portion of chromosome 21 and is associated with intellectual disability" nghĩa là gì?
Muốn tính tổng của các ô A2 và D2,sau đó lấy kết quả nhân với giá trị trong ô E2 ta thực hiện theo công thức nào? A.=(A2+D2)*E2 B.=A2*E2+D2 C.=A2+D2*E2 D.=(A2+D2)×E2
Nêu khái niệm lớp đất .Nêu các thành phần chính của đất .Trong các thành phần đó ,thành phần nào có vai trò quan trọng đối với thực vật hơn?Vì sao?
*Dịch: Studying well is not necessarily successful, if we want to succeed, we first need to remember these two things: one is to choose the right career and the other is that we have to be really good at the profession we have chosen, to always try. to save for success.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến