- Kiều Công Tiễn:
+Đây là hành động vô trách nhiệm, tham lam quyền lực, đáng xấu hổ.
- Ngô Quyền:
+Quyết tâm trả mối thù cho ba vợ.
+Muốn giành lại quyền độc lập tự chủ cho dân tộc ta, thoát khỏi ách thống trị 1000 năm của phương Bắc; đánh bại.
Kiều công kiễn:độc ác ,giết Dương Đình Nghệ để đoạt chức
Ngô Quyền:trả mối thù cho ba vợ, chấm dứt đấu tranh của đất nước sau hơn 1000 năm đấu tranh
Điền từ thích hợp vào chỗ ........ cho phù hợp. - Đa số loài vật chia thành hai giống ..........................Giống đực có cơ quan sinh dục đực tạo ra.................................Con cái có cơ quan sinh dục cái tạo ra .............. - Hiện tượng tinh trùng kết hợp với trứng gọi là sự ............................Hợp tử phân chia nhiều lần và phát triển thành ..........................mang những đặc tính của bố mẹ
GIÚP MIK VỚI ;-; Câu 1: Đọc kĩ đoạn văn sau và trả lời câu hỏi Chú chuồn chuồn nước mới đẹp làm sao! Màu vàng trên lưng chú lấp lánh. Bốn cánh mỏng như giấy bóng. Cái đầu tròn và hai con mắt long lanh như thuỷ tinh. Thân chú nhỏ và thon, vàng như màu vàng của nắng thu. (Chú chuồn chuồn nước – Nguyễn Thế Hội) Đoạn văn trên sử dụng phương thức biểu đạt nào là chính a. Đoạn văn sau có mấy cụm tính từ ? Đó là những cụm nào? b. Đoạn văn sử dụng mấy phép so sánh? Thuộc kiểu so sánh nào? Câu 2: Đọc những câu văn sau: Mưa xuân . Không phải mưa. Đó là sự bâng khuâng gieo hạt xuống mặt đất nồng ấm, mặt đất lúc nào cũng phập phồng, như muốn thở dài vì bổi hổi, xốn xang ,... Hoa xoan rắc nhớ nhung xuống cỏ non ướt đẫm. Đồi đất đỏ lấm tấm một thảm hoa trẩu trắng. (Vũ Tú Nam ) Xác định và phân tích giá trị của các từ láy có trong đoạn văn trên để thấy được những cảm nhận hết sức tinh tế của nhà văn Vũ Tú Nam về mưa xuân . Câu 3: Đọc kỹ đoạn văn sau rồi thực hiện những yêu cầu bên dưới: Dưới gốc tre, tua tủa những mầm măng. Măng trồi lên nhọn hoắt như một mũi gai khổng lồ xuyên qua đất lũy mà trỗi dậy, bẹ măng bọc kín thân cây non, ủ kỹ như áo mẹ trùm lần trong lần ngoài cho đứa con non nớt. Ai dám bảo thảo mộc tự nhiên không có tình mẫu tử?”. (Ngô Văn Phú) a) Chỉ ra các biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong đoạn văn trên. b) Trình bày giá trị diễn đạt của những biện pháp nghệ thuật đó. Câu 4: Hãy chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp tu từ ở hai câu thơ: “Tôi hoảng sợ ngày bàn tay mẹ mỏi Mình vẫn còn một thứ quả non xanh ?” Câu 5: Cho đoạn thơ sau: …. “ Ôi lòng Bác vậy, cứ thương ta Thương cuộc đời chung, thương cỏ hoa Chỉ biết quên mình cho hết thảy Như dòng sông chảy, nặng phù sa (Theo chân Bác – Tố Hữu) a, Phương thức biểu đạt chính của đoạn thơ trên là gì? b, Đoan thơ trên làm theo thể thơ mấy chữ? c, Tìm và phân tích tác dụng của biện nghệ thuật có trong đoạn thơ trên?
Một người đi xe máy từ B đến C với vận tốc 44km/giờ. Cũng lúc đó một người đi ô tô từ A đuổi theo xe máy với vận tốc 65km/ giờ. Sau 1 giờ 24 phút thì ô tô đuổi kịp xe máy. Hỏi quãng đường AB dài bao nhiêu km?
giải nhanh giúp mik câu 27-28 với, mình vote 5 sao + ctlhn.
nốt câu cuối cùng vẽ cho em 1 bé chibi nữ nha 1 bé chibi nam (k cs cx đc) vẽ lại hình này nữa nha cảm ơn nhiều
hồi chưa vào nghề,những đêm bầu trời đen tịt,nhìn vào mới thấy một ngôi sao cháu nghĩ ngôi sao lẻ loi bên kia một mình.Bây giờ làm nghề này cháu không nghĩ như vậy nữa.Khi ra làm việc ta với công việc làm đôi sao gọi làm một mình được huống chi việc này của chaú gắn liền với công viêcj của bao anh em,đồng chí dưới kia.Công việc của cháu gian khổ đến thế đấy
Câu như các bạn nói thì cho mình hỏi vì sao tại là câu ghép???!
Bảo vệ môi trường là việc của ai? Em hãy nêu các việc bản thân cần làm để góp phần bảo vệ môi trường
Cho ΔABC có 3 góc nhọn và AB > AC, vẽ đường cao AH. a) Chứng minh HB > HC b) So sánh góc BAH và góc CAH c) c/m góc c > góc b
Nguyễn Hiền qua đời ở chỗ nào và lý do?
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến