1)TÔI ĐI HỌC
Qua Sơ đồ tư duy bài Tôi đi học, các em đã nắm được cấu trúc, hệ thống luận điểm chính của truyện ngắn. Vậy với hệ thống luận điểm theo sơ đồ tư duy này, việc triển khai thành một bài văn phân tích/ cảm nhận sẽ được làm như thế nào, các em hãy cùng theo dõi Phân tích truyện ngắn Tôi đi học của Thanh Tịnh, Cảm nhận của em về chất thơ trong truyện Tôi đi học, Cảm nhận về hình ảnh người mẹ trong văn bản Tôi đi học, Hình ảnh chú bé - nhân vật "tôi" tại buổi tựu trường trong văn bản Tôi đi học.
2)TRONG LÒNG MẸ
Sơ đồ tư duy bài Trong lòng mẹ trên đây tuy ngắn gọn nhưng đã khái quát được toàn bộ những nội dung chính được thể hiện qua đoạn trích Trong lòng mẹ. Để củng cố kiến thức vừa học từ sơ đồ, các em có thể đọc thêm các bài phân tích, cảm nhận như: Cảm nhận tình mẫu tử từ Trong lòng mẹ, Giá trị nhân đạo trong đoạn trích Trong lòng mẹ của Nguyên Hồng, Phân tích nhân vật bé Hồng trong đoạn trích Trong lòng mẹ, Phân tích nhân vật bà cô trong đoạn trích Trong lòng mẹ để làm rõ ý kiến có những lời nói và hành động thể hiện bản chất tàn nhẫn, mất hết tình người đáng lên án
CHÚC BẠN LÀM BÀI TỐT 🥰