Dàn ý :
a, Mở bài :
+ Trò chơi điện tử vốn là một trò chơi giải trí đến từ các nước tiên tiến
+ Nó được sáng tạo bởi những lập trình viên tài giỏi
+ Nhưng nó đã không may giúp cho các học sinh xao nhãn việc học, gây nên nhiều hậu quả khó lường
b, Thân bài :
- Giải thích hiện tượng :
+ Trò chơi điện tử vốn dùng để giúp chúng ta giải trí sau mỗi giờ căng thẳng
+ Đó là trò chơi không chỉ có trẻ em đến cả người lớn cũng chơi
- Biểu hiện cho thấy game rất phổ biến :
+ Những tuyến đường đều có những quán internet
+ Có những nhiều người đi làm tác vụ, nhưng cũng có nhiều người dùng để chơi game
+ Có nhiều bạn ngồi hàng ngày, hàng giờ trước màn hình vi tính, mê mẩn với những trò chơi quên cả thời gian ăn
- Nguyên nhân :
+ Do ý thức bản thân, ham mê quá mức
+ Do cha mẹ quá chiều con, không quan tâm đến con
- Tác hại :
+ Có thể làm cho mắt bị mỏi, nặng hơn là bị cận thị, sức khỏe giảm sút nhanh chóng khi ngồi hàng giờ trên màn hình vi tính
+ Tiêu tốn tiền bạc của gia đình một cách vô ích
+ Trò chơi điện tử khiến tâm hồn con người bị đầu độc bạo lực, chém giết, bắn phá
- Biện pháp :
+ Nhà trường cần giáo dục, phối hợp thế hệ trẻ tạo ra những sân chơi bổ ích có trí tuệ
+ Xác định được mục đích học tập
c, Kết bài :
+ Khẳng định lại vấn đề
HỌC TỐT NHA !
#NOCOPY
#Sâu
Mod nào xóa cho em xin link nha :3