Đáp án:
Giải thích các bước giải:
a) ÁP DỤNG ĐỊNH LÍ PYTAGO VÀO ΔABC TA CÓ:
BC²=AB²+AC²
⇒ BC²=3²+4²
⇒ BC²=9+16
⇒ BC=√25=5 (cm)
LẠI CÓ: SIN C= AC/BC= 4/5=0,8
⇒ GÓC B≈53°8'
MÀ SIN C= AB/BC= 3/5=0,6
⇒GÓC C≈36°53'
VẬY BC=5cm
GÓC B≈53°8'
GÓC C≈36°53'
Áp dụng định lí Pitago:
`BC^2=AB^2+AC^2`
`=> BC=5(cm)`
Có: `sinB = (AC)/(BC) = 4/5 => \hatB ≈ 53^o 7'`
`=> \hatC = 90^o - 53^o = 36^o 53'`
1 chiếc thang dài 4m. Cần đặt chân thang cách chân tường một khoảng bằng bao nhiêu để nó tạo dc với mặt đất 1 góc 60 độ
Cho a,b,c là các số dương thỏa mãn a^3+b^3+c^3=3×a×b×c. Tính giá trị biểu thức A=(1+a÷b)×(1+b÷c)×(1+c÷a)
môi trường xích đạo ẩm nằm trong khoảng vị trí nào?
tìm số tự nhiên k để 5k là số nguyên tố giúp mik với mik cần gấp lắm-.-
Cho ΔABC vuông tại A có AB <AC,đường cao AH.Trên tại HC lấy điểm K sao cho AH = HK.Từ K kẻ đường thẳng song song với AC,đường thẳng này cắt AC tại E Kẻ È vuông góc vs AH tại F bt AB=3cm AC=4cm a, tính bc , hb, hk b, CM AB=AE c, Cm 1/AE^2+1/Ac^2=2/AK^2
1)cho 1/a+1/b+1/c=2 1/a ²+1/b ²+1/c ²=2 cmr:a+b+c=abc 2)cho x/a+x/b+x/c=o a/x+b/y+c/z=2 tính a ²/x ²+b ²/y ²+c ²/z ² 3)cho (a+b+c) ²=a ² +b ²+c ² và a,b,c khác 0 cmr 1/a ³+1/y ³+1/zc³=3/abc 5)xác ddimhj a,b,c sao cho 1/(x-1)(x ²-x+1) viết dưới dạng a/x-1 +bx+c/x ²-x+1
Bài 1: Lớp 7A ít hơn lớp 7B là 7 học sinh. Tỉ số hs của hai lớp là $\frac{5}{4}$ . Tính số hs của mỗi lớp. Bài 2: cho tỉ lệ thức $\frac{a}{b}$ =$\frac{b}{c}$ .Chứng minh rằng $\frac{a^{2}}{b^{2}}$+$\frac{b^{2}}{c^{2}}$=$\frac{a}{c}$ .
những thách thức của các quốc gia châu phi ngày nay là gì
Giả sử lớp em có 1 vạn học giỏi có tính kiêu căng, hay coi thường những bạn hok yếu ,em sẽ làm j, vì sao
Giúp e với ạ!!Mai em nộp cô ạ!!!
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến