`(`*`)`
Gọi số học sinh khối `6` của trường đó là `a` (học sinh, `a ∈ N`*, `450 ≤ a ≤ 500`)
Theo bài ra, khi xếp số học sinh thành hàng `6`; hàng `10` hay hàng `12` thì đều dư `3` học sinh
`⇒ a - 3 \vdots 6, 10, 12`
`⇒ a - 3 ∈ BC(6, 10, 12)`
Ta có: `6 = 2 . 3` ; `10 = 2 . 5` ; `12 = 2^2 . 3`
`⇒ BCNNNN(6, 10, 12) = 2^2 . 3 . 5 = 60`
`⇒ BC(6, 10, 12) = B(60) = { 0 ; 60 ; 120 ; 180 ; 240 ; 300 ; 360 ; 420 ; 480 ; 540 ; ... }`
`⇒ a - 3 ∈ { 0 ; 60 ; 120 ; 180 ; 240 ; 300 ; 360 ; 420 ; 480 ; 540 ; ... }`
`⇒ a ∈ { 3 ; 63 ; 123 ; 183 ; 243 ; 303 ; 363 ; 423 ; 483 ; 543 ; ... }`
Mà `450 ≤ a ≤ 500` `⇒ a = 483`
`⇒` khối `6` trường đó có `483` học sinh.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------
`(`**`)`
`a,` Trên tia `Ox` có hai điểm `A` và `B`. Mà `OB < OA` `(8cm < 12cm)`
`⇒` điểm `B` nằm giữa hai điểm `O` và `A`.
Vậy điểm `B` nằm giữa hai điểm `O` và `A`.
`b,` Vì theo câu `a`, điểm `B` nằm giữa hai điểm `O` và `A`
`⇒ OB + AB = OA`
`⇒ AB = OA - OB = 12 - 8 = 4cm`
Vậy `AB = 4cm`
`c,` `M` là trung điểm đoạn `AB` `⇒ BM = AM = 1/2 . AB = 1/2 . 4 = 2cm`
Trên tia `Ox` có hai điểm `O` và `M`. Mà `AM < OA` `(2cm < 12cm)`
`⇒` điểm `M` nằm giữa hai điểm `O` và `A`.
`⇒ OM + AM = OA`
`⇒ OM = OA - AM = 12 - 2 = 10cm`
Vậy `OM = 10cm`