Ta có: `a÷3=b÷5`
`=> a/3 = b/5 `
Áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau.
`=> a/3 = b/5 = (a-b)/(3-5) = (-4)/(-2) = 2 (a-b=-4)`
`=> a/3 = 2 => a = 6`
`b/5 = 2 => b = 10`
Vậy `a=6; b =10`
XIN HAY NHẤT Ạ
Đáp án:
$a=6$
$b=10$
Giải thích các bước giải:
Theo tính chất dãy tỉ lệ thức bằng nhau ta có :
$\frac{a}{3}=$ $\frac{b}{5}=$ $\frac{a-b}{3-5}=$ $\frac{-4}{-2}=2$
$→$$\frac{a}{3}=2→a=2.3=6$
$→$$\frac{b}{5}=2→b=2.5=10$
viết về gia đình băng tiếng anh
Cho hai đường tròn (O; 3cm) và (O’; 2cm) tiếp xúc ngoài tại A. Từ O và O’ kẻ hai bán kính OC và O’D song song với nhau và cùng thuộc một nửa mặt phẳng bờ chứa đường thẳng OO’. a)Chứng minh rằng AD và AC vuông góc với nhau; b)Kéo dài CD cắt OO’ tại K. Tính độ dàu KO’.
Cho hình chóp SABCD có đáy ABCD là hình bình hành. Tìm giao tuyến (SAD) và (SBC) a) Gọi E thuộc cạnh bên SC và (SBD) sao cho SE =2EC. Tìm giao điểm của đường thẳng AE và (SBD) b) Gọi G1 và G2 lần lượt là trọng tâm của ∆SBC và ∆ABC . Chứng minh G1G2 // (SAD)
đọc đoạn thơ dưới đây: "chim hót rung rinh cành khế Hoa rơi tím cả bờ ao Mấy chú rô ron ngơ ngác Tưởng trời đang đổ mưa sao." a,phát hiện biện pháp tu từ trong bài thơ b,từ cảm nhận của em viết thành đoạn văn tự sự (5 đến 7 câu) có kết hợp yếu tố miêu tả biểu cảm
Em có nhận xét gì về những cải cách của Hồ Quý Ly sau khi lên ngôi?
C1:Thế nào là trung thực ?Trung thực được thể hiện như thế nào? Nêu ý nghĩa C2:Thế nào là yêu thương con người ?Em cần có thái độ như thế nào trước hành vi yêu thương con người và và ngược lại? Kể tên một số câu ca dao tục ngữ nói về yêu thương con người C3:truyền thống tốt đẹp của gia đình dòng họ gồm những nội dung gì ? Vì sao phải giữ gìn và phát huy truyền thống của gia đình,dòng họ?Cần phê phán những biểu hiện sai trái gì? Please đừng chép mạng
một mảnh vườn hình chữ nhật có chiều dài 28m và gấp đôi chiều rộng. Diện tích trồng rau và đường đi chiếm 42,5% diện tích mảnh vườn, còn lại là diện tích trồng cây ăn quả. Tính diện tích trồng cây ăn quả ?
Bài 1: a) Sắp xếp các giá trị theo thứ tự tăng dần: -5; 2 mũ 4; 0; 2016 mũ 0; 15; -I-8I b)(-12) + 8 ; (-3) - 7 ; I -13I - I 16I Bài 2: a) 2x - 8 = -6 c)16 · 4× = 4 mũ 8 b) 9 - 25 = (-7 - x) - ( 25 - 7) d) 2016 + 200x chia hết cho 9 Bài 3: a) P = 29 · 25 + 85 · 29 - 290 b) Q = 13·a + 19·b + 4 · a - 2·b c) Tìm tổng tất cả các số nguyên c thỏa mãn: IxI ≤ 6 Bài 4: Trên tia Ox lấy hai điểm A và B sao cho OA = 4cm, OB = 8cm a) Tính AB?? b) Điểm A có là trung điểm của OB không? Vì sao? c) Gọi M là trung điểm của đoạn thẳng OA. Chứng tỏ rằng: MB = 30M Bài 5: Cho A = 4mũ0 + 4mũ1 + 4mũ2 + 4mũ3 + ... + 4mũ20 Hãy so sánh 3A + 1 với 63mũ7 Nhanh nhanh giúp mik với nhé!!!
Dạ giải giúp em với anh chị giỏi Anh ơi - Nam's bike is 3.000.000 dong --> Nam has ... Với cho em hỏi trái nghĩa với "ripe ; complicated ; high" là gì ạ? Thankyou everyone so much
Câu1 nêu các thao tac để xóa côt Câu 2 địa chỉ của 1 ô gồm những thành phần nào Câu 3 để Di Chuyển Qua Lại Lên Xuống Giữa Các Ô Ta Dung Phím Nào
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến