Đáp án:
Giải thích các bước giải:
Bài 1:
`a,(-a).b` là số nguyên dương
Mà `b` là số nguyên âm nên
`\to` `a` là số nguyên dương
`b,`
(-a).b` là số nguyên âm
Mà `b` là số nguyên âm nên
`\to` `a` là số nguyên âm
Bài 2:
`a,(-1).[5^2 -(-4)^3]`
`=(-1).[25-(-64)]`
`=(-1).(25+64)`
`=(-1).89`
`=-89`
,
`b,(-2)^3.[49+(-2)^2]:2^3`
`=(-1).(49+4)`
`=(-1).(53)`
`=-53`
Bài 3:
`a,2.(5+3.x)+x=31`
`\to10+6.x+x=31`
`\to 7x=31-10`
`\to 7x=21`
`\to x=21:7`
`\to x=3`
Vậy `x=3`
,
`b,(3x-7)+2.(5-2x)+5x=19`
`\to 3x-7+10-4x=19``
`\to -x=19-3`
`\to -x=16`
`\to x=-16`
Vậy `x=-16`
Bài 4:
`A=(13-19)x=-6x`
Khi `x=3` thì
`A=-6.3=-18`
khi `x=5` thì
`A=-6.5`
`=-30`
khi `x=7` thì
`A=-6.7`
`=-42`
,
`b,B=2y+y+y+y=5y`
khi `y=-11` thì
`B=5.(-11)`
`=-55`
,
Bài 5:
|x+11|+|13-x|=0`
\(\to\left[ \begin{array}{l}x+11=0\\13-x=0\end{array} \right.\)
\(\to\left[ \begin{array}{l}x=-11\\x=13\end{array} \right.\)
Vậy `x=-11` hoặc `x=13`