Thơ cây sà cừ
ÔI hàng cây sà cừ
To sừng sững trước sân
Qua mùa đông lạnh giá
Lá như xanh tươi hơn
Và mùa xuân ấm áp
Đầy ắp tiếng chim ca
Chích chòe rồi sẻ quạt
Cùng bay lượn hát ca.
Ôi hàng cây sà cừ
Ngọn cây xanh cao vút
Như muốn đón nắng xuân
Như to hơn tất cả
Tôi ngước nhìn ngọn cây
Muốn mình được như thế
Cùng cố gắng học giỏi
Cùng thi đua học tốt
Như hàng cây sà cừ
Nếu bạn nào thấy hay thì vote và Cảm ơn hộ mình nha
Cây xà cừ xanh biếc
Đứng một mình giữa trời xanh
Cây xà cừ che bóng mát
Cho trẻ em mọi nhà
Cây xà cừ sừng sững
Như một chú lính canh
Bảo vệ miền tổ quốc
Chống lại giặc ngoại xâm.
Xin hay nhất
@Thaisannguyentran
mng cho e hỏi giải hpt mà 2 pt bằng nhau thì ntn ạ ?
cho mình công thức vẽ bánh mì trên phần mềm khanacademy nha thanhks
Giúp mìh với mìh đag cần gấp Cho tam giác ABC cân tại A. Trên cạnh AB lấy điểm D, trên tia đối của tia CA lấy điểm E sao cho BD = CE. Gọi I là giao điểm của DE và BC. Qua E vẽđường thẳng song song với AB, cắt BC tại F. a)Chứng minh: BDI = FEI. b)Chứng minh I là trung điểm của DE.
toán 3: Chọn 60 gói chè một cách tùy ý trong kho của một cửa hàng và đem cân, kết quả được ghi lại trong bảng dưới đây Khối lượng từng gói chè (tính bằng gam) 49 48 50 50 50 49 48 52 49 49 49 50 51 49 49 50 51 49 51 49 50 51 51 51 50 49 47 50 50 50 52 50 50 49 51 52 50 49 50 49 51 49 49 49 50 50 51 50 48 50 51 51 51 52 50 50 50 52 52 52 Hãy cho biết: a) Dấu hiệu cần tìm hiểu. Số tất cả các giá trị của dấu hiệu; b) Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu c) Viết các giá trị khác nhau của dấu hiệu và tìm tần số của chúng. Bài toán 4: Tổng số điểm bài thi học kì II môn Văn và Toán của 100 học sinh lớp 7 của một trường Trung học cơ sở được ghi lại trong bảng sau: 7 13 12 11 11 10 9 18 12 11 12 4 5 6 18 7 9 11 8 11 7 6 8 8 13 8 12 11 9 12 10 13 19 15 10 1 8 13 16 11 5 17 16 10 1 12 15 11 14 5 6 9 10 9 5 14 15 7 6 8 13 9 10 14 10 16 9 15 9 14 10 11 12 6 13 8 7 9 15 15 7 10 4 13 10 9 10 10 13 7 6 2 8 12 18 10 11 7 17 8 Cho biết: a) Dấu hiệu cần tìm hiểu. Số tất cả các giá trị của dấu hiệu; b) Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu; c) Viết các giá trị khác nhau của dấu hiệu và tìm tần số của chúng. Bài toán 5: Thời gian giải một bài toán của các học sinh lớp 7A (tính bằng phút) được cho trong bảng dưới đây 3 10 7 6 4 8 5 6 4 8 6 5 10 9 5 9 8 8 7 5 10 7 8 10 7 6 10 8 8 7 8 7 8 4 10 8 8 9 9 6 a) Dấu hiệu ở đây là gì? b) Có bao nhiêu bạn làm bài? c) Lập bảng “tần số” (ngang và dọc) rồi rút ra nhận xét. Bài toán 6: Thời gian giải một bài toán (tính bằng phút) của mỗi học sinh lớp 7 được ghi lại ở bảng sau: 10 13 15 10 13 15 17 17 15 13 15 17 15 17 10 17 17 15 13 15 a) Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị khác nhau là bao nhiêu? b) Lập bảng “tần số” và tính số trung bình cộng c) Tìm mốt của dấu hiệu và nêu nhận xét. d) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng. Bài toán 7: Một giáo viên thể dục đo chiều cao (tính theo cm) của một nhóm học sinh nam và ghi lại ở bảng sau: 138 141 145 145 139 141 138 141 139 141 140 150 140 141 140 143 145 139 140 143 a) Lập bảng tần số? b) Thầy giáo đã đo chiều cao bao nhiêu bạn? c) Số bạn có chiều cao thấp nhất là bao nhiêu? d) Có bao nhiêu bạn có chiều cao 143? e) Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là bao nhiêu? f) Chiều cao của các bạn chủ yếu thuộc vào khoảng nào? Nhận 20 điểm nha cảm ơn ạ
mn giúp e vs ạ e cảm ơn mn CM: ∀ n là số nguyên dương lẻ thì ($\frac{3+ \sqrt[]{5} }{2}$) $^{n}$ +($\frac{3- \sqrt[]{5} }{2}$) $^{n}$ -2 có giá trị là số chính phương
Sự cướp đoạt của các triều đại Phong kiến phương Bắc đô hộ đối với dân ta được thể hiện:
Trình bày diễn biến tâm trạng của người anh khi đứng trước bức tranh đoạt giải của Kiều Phương
Điền: Trong các vật dẫn làm bằng kim loại luôn tồn tại các...............thoát ra khỏi nguyên tử mang........., chúng chuyển động tự do trong...........gọi là các electron tự do.
Câu 1: a) Tính S = 1-2-3+4+5-6-7+8+ ... +2001-2002-2003+2004+2005 b) Tìm số nguyên dương x sao cho 5x+13 là bội của 2x+1
Có 2 thùng dầu A và B, thùng dầu A gấp đôi thùng dầu B. Nếu lấy 10lít dầu ở thùng A đổ vào thùng B thì số lít dầu 2 thùng = nhau. Hỏi lúc đầu mỗi thùng có bao nhiêu lít dầu?( Giải bài toán bằng cách lập phương trình)
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến