Khái quát đi truyền học bằng sơ đồ tư duy
gạch dưới các từ ngữ được nhân hóa trong đoạn văn sau sáng sớm chợ hoa ngày Tết đã đông nghịt .người những bông lay ơn đỏ chót, những nàng Hồng Kiêu Sa, những chậu hoa dạ yến thảo... Chẳng đợi nắng cũng đua nhau khoe sắc phía góc chợ những cây đào Phai chỉ tô phấn phân phát những nhưng đủ làm say đắm lòng người.các anh chàng Quốc khỏe khoắn khoác áo vàng ươm cũng góp phần mang hương vị Tết về đến chợ hoa.Giups em mk vs >.<
Rối loạn phân li trong toàn bộ NST trong lần phân bào I phân bào giảm nhiễm của một tế bào sinh dục sẽ tạo nên: A.Giao tử n và 2n B. Giao tử 2n C.Giao tử 2n và 3n D.Giao tử 4n
Te khi đất nuước ta rơi vào tay nhà Triệu (Triệu Đà) năm 179 TCN đến hy giờ đã hơm 700 năm, nhân dân ta phải sống dưới ách đô hộ của cac triều dại phong kiến Trung Quốc. Em có thể đóng vai một nguời dân lao động lúc bấy giờ để viết nên những đông suy nghĩ, cảm xúc của mình trước thắng lợi của đất nước vừa giinh được.
Cho tam giác ABC cân tại A, lấy trung điểm AM, lấy E thuộc BC.BH, CK thuộc AE, (H,K thuộc AE). Chứng minh rằng tam giác MHK vuông cân.
what do you think about english nowadays? Is it more important than other subjects? (120 - 140 từ )
“Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước.” Câu 1. Nêu phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn văn? Câu 2. Đoạn văn đề cập đến nội dung gì? Câu 3. Chỉ ra và nêu hiệu quả của hai biện pháp tu từ được sử dụng trong câu văn: “Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước.”. Câu 4. Đoạn văn gợi cho anh/chị suy nghĩ gì về trách nhiệm của thế hệ trẻ ngày nay trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc? (Viết một đoạn văn từ 8 đến 10 dòng).
2 + (–3) + 4 + (–5) + 6 + (–7) + … + 1000 + (–1001) + 1002 + (–1003)
Bài 8: Cho hai số nguyên a và b (b ≠ 0). Chứng minh rằng các cặp phân số sau đây luôn bằng nhau: $\frac{-a}{b}$=$\frac{a}{-b}$ $\frac{a}{b}$ =$\frac{-a}{-b}$
giúp mình với huhu Bài 1: Đọc đoạn trích dưới đây: Non sông đã chết sống thêm nhục Hiền thánh còn đâu học cũng hoài Muốn vượt bể Đông theo cánh gió Muôn trùng sóng bạc tiễn ra khơi. (Lưu biệt khi xuất dương, Phan Bội Châu – Dịch thơ – Ngữ văn 11, tập hai, NXB Giáo dục, 2007, tr.4) Thực hiện các yêu cầu: Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn thơ trên. Câu 2. Anh/chị hiểu như thế nào về hình ảnh Muôn trùng sóng bạc trong câu: Muôn trùng sóng bạc tiễn ra khơi. Câu 3. Tại sao tác giả lại viết: Non sông đã chết sống thêm nhục / Hiền thánh còn đâu học cũng hoài? Câu 4. Từ đoạn thơ, anh/chị hãy trình bày suy nghĩ của mình về tầm quan trọng của việc học tập trong bối cảnh đất nước hiện nay.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến