Câu hỏi Viết tiểu sử của mình bằng tiến anh? Xin chào tất cả các bạn mình tên là nông thế quyết hiện đang là học sinh lớp 10B trường thpt quang trung hiện tại mình đang sinh sống tại xóm hợp thành xã tri phương huyện trùng khánh tỉnh cao bằng mình đc biết đến là một người có tính cách vui vẻ và hoà đồng lạc quan sở thích của mình là đọc sách và học hỏi những cái mới mẻ để hoàn thiện bản thân và mình cx có rất nhiều thành tích trong học tập trong mắt các bạn mình là một học sinh giỏi toán và mình đã đạt được nhiều thành tích trong môn toán từ cấp 1 đến cấp 2..năm cấp 1 mình đc đi thi học sinh giỏi toán cấp huyện và đạt giải nhì..nhưng sau bao cố gắng lên cấp 2 mình đã đạt đc giải nhất về cho trường và gia đình...nhưng thay vào đó mình lại rất tinh nghịch trong những năm còn thơ bé của thời thcs sau những lần mất trật tự và mình đã lãnh một hậu quả không đáng có là đạt đc hành kiểm khá trong năm lớp 8 sau những sau những lần sai lầm mình đã có nhiều bài học đắt giá và mình đã thay đổi đc rất nhiều và đạt đc mục tiêu mình mong muốn bao lâu nay trong những năm học đầu tiên tại mái trường thpt quang trung! Làm giúp mình bài này vs ạ!

Các câu hỏi liên quan

Con người không phải lúc nào cũng làm chủ được bản thân mình. Vả chăng hiểu được bản thân mình không phải là dễ. Văn học có tác dụng to lớn và sâu sắc giúp cho con người hiểu được chính mình. Khoa học khai hoá nhận thức về tự nhiên, về xã hội và con người nói chung. Nhưng trong đời sống tâm hồn và tâm lý của con người ngày càng trở nên phức tạp có những mảng, những lớp chiều sâu, những uẩn khúc chỉ có văn học và nghệ thuật mới soi thấu chuẩn bị cho sự tự ý thức. Trái tim của con người có những lý riêng mà lý trí của khoa học khó nắm bắt. Có những, tác phẩm đọc xong ta thấy bàng hoàng: Lần đầu tiên ta nhận ra được con người thật của mình. "Người cao thượng không phải là không bao giờ đê tiện, người cao thượng biết rằng mình có những lúc đê tiện" (Bielinxky). Stendhal cũng đã từng nói đến tác động của văn học, tới sự tự kỉ ý thức tiếp thu đạo đức. Đến đây có thể thấy rõ hơn vai trò của văn nghệ trong đời sống đạo đức: nó giúp cho con người tự biết mình, cả những mặt yếu lẫn mặt mạnh, những tiềm lực lớn lao ta không ngờ đến. Tác động gián tiếp này nhiều khi còn mạnh mẽ hơn sự "cải tạo" trực tiếp. quan niệm truyền thống về văn học coi trọng tác dụng trực tiếp của văn học. Nhưng có một quan niệm khác về chức năng giáo dục của văn học. Triết gia Seneca (khoảng 4 TCN - 65) là người thấu hiểu điều này: "Vấn đề không phải là ở chỗ văn học nghệ thuật có thể cung cấp đạo đức mà ở chỗ chúng chuẩn bị tâm hồn cho sự tiếp thu đạo đức". Những tác phẩm cổ điển bao giờ cũng có giá trị tâm lý sâu sắc, phát huy sự tự ý thức của người đọc và đây là một sự chuẩn bị quan trọng cho sự hoàn thiện đạo đức. Câu 1: Anh/chị hiểu như thế nào về ý kiến: "Người cao thượng không phải là không bao giờ đê tiện, người cao thượng biết rằng mình có những lúc đê tiện" Câu 2: Anh/chị có đồng tình với ý kiến: Văn học "chuẩn bị tâm hồn cho sự tiếp thu đạo đức"? Hãy lý giải.