Em tham khảo nha :
\(\begin{array}{l}(1)N{a_2}O + {H_2}O \to 2NaOH\\(2)NaOH + HN{O_3} \to NaN{O_3} + {H_2}O\\(3)N{a_2}O + {H_2}S{O_4} \to N{a_2}S{O_4} + {H_2}O\\(4)BaC{l_2} + N{a_2}S{O_4} \to BaS{O_4} + 2NaCl\end{array}\)
`(1)` `Na_2O+H_2O\to 2NaOH`
`(2)` `2NaOH+Fe(NO_3)_2\to 2NaNO_3+Fe(OH)_2`
`(3)` `Na_2O+H_2SO_4\to Na_2SO_4+H_2O`
`(4)` `Na_2SO_4+Ba(NO_3)_2\to BaSO_4+2NaNO_3`
2. Hãy xác định lí lẽ, bằng chứng mà tác giả đưa ra để củng cố ý kiến của mình và điền vào bảng sau (làm vào vở):
1. Tác giả đã nêu những ý kiến gì về nhân vật Thánh Gióng?
6. Làm thế nào để việc “học thầy, học bạn" được hiệu quả?
Tìm những câu ca dao tục ngư có liên quan chủ đề sống và việc có kế hoạch
4. Hình ảnh so sánh trong câu cuối của văn bản giúp em hiểu gì về mối quan hệ giữa học thầy và học bạn?
3. Các từ “mặt khác", “hơn nữa" trong văn bản có tác dụng gì?
2. Để thuyết phục người đọc về tầm quan trọng của việc học thầy, học bạn, tác giả đã sử dụng những lí lẽ, bằng chứng nào?
1. Xác định những câu văn thể hiện ý kiến của người viết về việc học thầy, học bạn.
Trong đoạn này, tác giả kể câu chuyện về thời tuổi trẻ của Lê-ô-na-rơ-đô Đa Vin-chi nhằm mục đích gì?
Trong bài thơ Những cánh buồm, câu thơ “Cha mượn cho con buồm trắng nhé/ Để con đi..." thế hiện mong ước của người con. Em hãy tưởng tượng mình là người con trong bài thơ này, viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trong đó có sử dụng từ đa nghĩa để chia sẻ với mọi người về những “bến bờ" mà “cánh buồm trắng" của em sẽ đến.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến