Hai xe ô tô cùng khởi hành một lúc từ Hà Nội vào Thanh Hoá. Xe thứ nhất mỗi giờ đi nhanh hơn xe thứ hai \(10km\) nên đến Thanh Hoá sớm hơn xe thứ hai \(30\) phút. Tính vận tốc mỗi xe, biết quãng đường Hà Nội – Thanh Hoá dài \(150km\). Vận tốc của ô tô thứ nhất và thứ hai lần lượt là: A.\(60km/h\) và \(50km/h\) B.\(50km/h\) và \(60km/h\) C.\(40km/h\) và \(50km/h\) D.\(50km/h\) và \(40km/h\)
Dao động duy trì là dao động tắt dần mà ta đã A.tác dụng ngoại lực biến đổi điều hoà theo thời gian vào vật.B.cung cấp thêm năng lượng để bù lại sự tiêu hao vì ma sát mà không làm thay đổi chu kì riêng của vật.C.làm mất lực cản môi trường đối với vật chuyển động.D. kích thích lại dao động khi dao động bị tắt dần.
Một tổ kế hoạch làm \(576\) sản phẩm trong một thời gian dự định. Bảy ngày đầu, họ thực hiện đúng mức đề ra. Trong những ngày sau đó, họ làm vượt mức mỗi ngày \(12\) sản phẩm nên đã hoàn thành kế hoạch sớm hơn \(3\) ngày. Hỏi theo kế hoạch, tổ đó mỗi ngày làm bao nhiêu sản phẩm và tính số ngày làm theo kế hoạch. A.\(36\) sản phẩm/ngày và \(16\) ngày B.\(32\) sản phẩm/ngày và \(18\) ngày C.\(18\) sản phẩm/ngày và \(32\) ngày D.\(16\) sản phẩm/ngày và \(36\) ngày
Hai bến sông \(A\) và \(B\) cách nhau \(40km\). Một ca nô xuôi từ \(A\) đến \(B\) rồi quay ngay về \(A\) với vận tốc riêng không đổi hết tất cả \(2\) giờ \(15\) phút. Khi ca nô khởi hành từ \(A\) thì cùng lúc đó, một khúc gỗ cũng trôi tự do từ \(A\) theo dòng nước và gặp ca nô trên đường trở về tại một điểm cách \(A\) là \(8km\). Vận tốc riêng của ca nô và vận tốc của dòng nước lần lượt là: A.\(30km/h\)và\(6km/h\) B.\(30km/h\)và \(4km/h\) C.\(36km/h\)và \(4km/h\) D.\(36km/h\) và \(6km/h\)
Trong ngày thứ nhất, hai phân xưởng sản xuất được \(720\) sản phẩm. Trong ngày thứ hai, phân xưởng \(1\) vượt mức \(15\% \) , phân xưởng \(2\) vượt mức \(12\% \) nên cả hai phân xưởng sản xuất được \(819\) sản phẩm. Tính xem trong ngày thứ \(2\) mỗi phân xưởng sản xuất được bao nhiêu sản phẩm?Trong ngày thứ \(2\) phân xưởng \(1\) và phân xưởng \(2\) lần lượt sản xuất số sản phẩm là: A.\(483\) sản phẩm và \(336\) sản phẩm B.\(420\) sản phẩm và \(300\) sản phẩm C.\(336\) sản phẩm và \(483\) sản phẩm D.\(300\) sản phẩm và \(420\) sản phẩm
Một sóng dừng trên dây có dạng u = 2sin.cos(20πt + π/2) mm; trong đó u là li độ dao động của một điểm có tọa độ x trên dây ở thời điểm t; với x tính bằng cm; t tính bằng s. Tốc độ truyền sóng trên dây là A.40 cm/s.B.120 cm/s. C.40 mm/s. D.80 cm/s.
Trong hiện tượng khúc xạ A.góc khúc xạ luôn nhỏ hơn góc tới.B.mọi tia sáng truyền qua mặt phân cách giữa hai môi trường trong suốt đều bị đổi hướng.C.khi ánh sáng truyền từ môi trường chiết quang kém sang môi trường chiết quang hơn thì góc khúc xạ lớn hơn góc tớinhD.khi ánh sáng truyền từ môi trường chiết quang kém sang môi trường chiết quang hơn thì góc khúc xạ nhỏ hơn góc tới
Con lắc lò xo gồm vật nặng m = 100g và lò xo nhẹ có độ cứng k = 100 N/m. Tác dụng một ngoại lực cưỡng bức biến thiên điều hòa biên độ F0 và tần số f1 = 6 Hz thì biên độ dao động A1. Nếu giữ nguyên biên độ F0 mà tăng tần số ngoại lực đến f2 = 7 Hz thì biên độ dao động ổn định là A2. So sánh A1 và A2 ?A.A2 > A1 B.A1 ≥ A2.C. A1 = A2D.A1 > A2 .
Hai người đi xe đạp khởi hành cùng lúc từ \(A\) và \(B\) cách nhau \(60km\) và đi đến \(C\). Hướng di chuyển của họ vuông góc với nhau và gặp nhau sau \(2\) giờ. Tính vận tốc mỗi người, biết vận tốc người đi từ \(A\) nhỏ hơn vận tốc người đi từ B là \(6km/h\). Vận tốc của người đi từ \(A\) và người đi từ \(B\) lần lượt là: A.\(24km/h\) và \(30km/h\) B.\(30km/h\) và \(24km/h\) C.\(18km/h\) và \(24km/h\) D.\(24km/h\) và \(18km/h\)
Theo kế hoạch hai tổ sản xuất \(600\) sản phẩm. Do cải tiến kĩ thuật nên tổ \(I\) đã vượt mức \(18\% \) và tổ \(II\) vượt mức \(21\% \) . Vì vậy trong thời gian quy định họ đã hoàn thành vượt mức \(120\) sản phẩm. Hỏi sản phẩm tổ \(I\) và tổ \(II\) được giao theo kế hoạch là bao nhiêu? A.\(250\) sản phẩm và \(350\) sản phẩm B.\(350\) sản phẩm và \(250\) sản phẩm C.\(200\) sản phẩm và \(400\) sản phẩm D.\(400\) sản phẩm và \(200\) sản phẩm
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến