1Điểm trên thấu kính mà mọi tia sáng đi tới nó đều tiếp tục truyền thẳng gọi là A: tiêu điểm. B: tiêu diện. C: tiêu cự. D: quang tâm. 2Hai dây dẫn có điện trở R1 và R2 mắc vào cùng một hiệu điện thế thì cường độ dòng điện qua dây dẫn thứ nhất là I1=I và cường độ dòng điện qua dây dẫn thứ hai là I2=2I. Biết tổng R1 + R2 = 120 Ω. Giá trị của R1 là A: 30 Ω. B: 60 Ω . C: 40 Ω. D: 80 Ω. 3Cho hai điện trở R1 và R2 (R1>R2). Khi mắc nối tiếp hai điện trở trên thì được đoạn mạch có điện trở 45 Ω, khi mắc song song hai điện trở trên thì được đoạn mạch có điện trở 10 Ω. Giá trị của R1 bằng A: 30 Ω. B: 15 Ω. C: 20 Ω. D: 40 Ω.

Các câu hỏi liên quan

Câu 1: Tìm câu rút gọn, khôi phục lại thành phần rút gọn và nêu tác dụng của việc rút gọn ấy trong đoạn văn? a. Chim sâu hỏi chiếc lá: - Lá ơi! Hãy kể chuyện cuộc đời bạn cho tôi nghe đi! - Bình thường lắm! Chẳng có gì đáng kể đâu! b. Một thói quen xấu ta thường gặp hằng ngày, ở bất cứ đâu là thói quen vứt rác bừa bãi. Ăn chuối xong cứ tiện tay là vứt toẹt ngay cái vỏ ra cửa, ra đường… c. Phượng xui ta nhớ cái gì đâu. Nhớ người sắp đi xa còn đứng trước mặt…. nhớ một trưa hè gà gáy khan…. nhớ một thành xưa son uể oải. Câu 2: Tìm câu đặc biệt trong đoạn trích dưới đây và nêu tác dụng? a. Ôi, em Thủy! Tiếng kêu sửng sốt của cô giáo làm tôi giật mình. Em tôi bước vào lớp. b. …Lúc xuống thuyền, Tâm run rẩy quá, nó chòng chành thế nào ấy. Thủy cười: - Không sợ. Cứ bước bạo vào. Tâm ngồi sụp xuống khoang thuyền: - Cậu biết bơi chứ? - Biết - Bơi qua sông. - Qua chứ! Sông Hồng ấy mà, tớ bơi qua luôn. Câu 3: Ở lớp em có khẩu hiệu “Thi đua dạy tốt, học tốt”. Khẩu hiệu đó thuộc kiểu câu gì? Vì sao? Câu 4: Tại sao trong thơ ca, tục ngữ, ca dao lại hay sử dụng câu rút gọn? Câu 5: Viết đoạn văn ngắn 8-10 câu, nêu cảm nhận của em về câu tục ngữ “Thương người như thể thương thân”. Trong đó có sử dụng 1 câu đặc biệt, 1 câu rút gọn, 1 trạng ngữ (gạch chân chỉ rõ)