Đáp án + Giải thích các bước giải:
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta được :
`(x)/(2)=(y)/(3)=(z)/(4)=(3y)/(9)=(x+3y+z)/(2+9+4)=(30)/(15)=2`
`->` $\begin{cases} x=2.2=4 \\ y=2.3=6\\z=2.4=8 \end{cases}$
Vậy `(x;y;z)=(4;6;8)`
Ta có : `y/3=(3y)/9`
Áp dụng công thức dãy tỉ số bằng nhau :
`x/2=(3y)/9=z/4=(x+3y+z)/(2+9+4)=30/15=2`
`⇒ x/2=2 ⇔ x=4`
`⇒ y/3=2 ⇔ y=6`
`⇒ z/4=2 ⇔z=8`
Vậy `x=4 , y=6 , z=8`
Câu 21: Một trường tiểu học có số học sinh lớp 5A bằng số học sinh lớp 5B và bằng số học sinh lớp 5C. Tính số học sinh mỗi lớp biết lớp 5A hơn lớp 5B 6 học sinh? Câu 22/ Tấm vải đỏ dài hơn tấm vải xanh 135m, biết 3/4 tấm vải xanh bằng 1/3 tấm vải đỏ. Tính chiều dài mỗi tấm? Câu 23/ Hai anh em có tất cả 40 viên bi biết 1/3 số bi của em bằng 1/5 số bi cuả anh. Tính số bi của mỗi người. Câu 24/ Ba trường có 1740 học sinh. Biết 2/3 số học sinh trường 1 bằng 0,5 số học sinh trường 2 và bằng 0,4 số học sinh trường 3. Tính số học sinh mỗi trường?
Giải giúp em phần làm văn với ạ
Làm hộ mình mấy câu này với, mik cảm ơn mng nhiều
Tam giác ABC nội tiếp đường tròn tâm O đường kính BC với $\widehat{ACB}$ = 30°. Kẻ OH vuông góc với AC, OH cắt cung nhỏ AC tại M. Tính độ lớn $\widehat{ACM}$ ?
we should consider pollution problem as one of the most serious ones in recent years because: -the first: ... -the second:.. -the third:... -finally:... giúp mình 4 ý với mình cần gấp
giải pt 1. 1/x-1 + 2x^2 -5/x^3-1 = 4/x^2 +x +1 2. 3/x-1 = 3x+2/1-x^2 - 4/x+1
-5/8+x=(-2/3) mũ 2 giup mik voi ak
I need câu trả lời xác thực nhất Cần lắm cg ơi:((
ko bt nói gì nhưng làm giúp vs ạ
Hoàn thành các câu hỏi sau: A: Goomning:... B: My name is Phuong … A: It is Tran .My middle name is Minh A:… , Phuong B: I am 13 years old A:… B: I live at 16 on Hoang Van Thu street
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến