1. Thực hiện phép tính:
a. 3.5 mũ 2 + 15. 2 mũ 2 - 26 : 2
(3.5)2+(15.2)2- 26:2
= 152+302-26:2
= 325+900-26:2
= 325+900-13
= 1225-13
= 1212
CHÚC BẠN HỌC GIỎI NHÉ!
[Bài này nhiều câu lắm, những 12 câu cơ, sợ các bạn thấy dài là nản! Tí nữa đăng tiếp! - 03/12 câu]
Tính tổng sau bằng phương pháp hợp lý nhất:
1) A = \(\dfrac{5^2}{1.6}\) + \(\dfrac{5^2}{6.11}\) + ... + \(\dfrac{5^2}{26.31}\)
2) B = \(\dfrac{6}{15.18}\) + \(\dfrac{6}{18.21}\) + \(\dfrac{6}{21.24}\) + ... + \(\dfrac{6}{87.90}\)
3) C = \(\dfrac{3^2}{8.11}\) + \(\dfrac{3^2}{11.14}\) + ... + \(\dfrac{3^2}{197.200}\)
Các bạn cố gắng giải đầy đủ giúp mình!
trên tia ox lấy 2 điểm A và B sao cho OA=2cm OB=8cm
a) Tính AB
b) gọi C là trung điểm của OA. tính OC, BC
c) gọi D là điểm nằm giữa A và B . gọi M là trung điểm của AD, N là trung điểm của BD. tính MN
giúp mk nha
5 Tính:
a) 32.\(\dfrac{1}{243}\).812.\(\dfrac{1}{3^3}\) b) \((\)4.25\()\):\((\)23.\(\dfrac{1}{16})\)
Tìm số nguyên n sao cho:
1) \(n-7⋮2n+3\)
2) \(n^2-2⋮n+3\)
Mong các bạn giúp
tổng của 2 số là 78293 số lớn trong 2 số đó có hàng đơn vị là 5 chữ số hàng chục là 1 chữ số hàng trăm là 2 nếu xóa bỏ các chữ số đó đi thì được 1so bằng sơ nhờ tìm 2 số đó
1.tìm x. A) 4/14 - x = 10/-21
B) 4/14 : x = -21/-20.
C) 75%.x+3=18.
E) 2x+1=32.
2) Một lớp có 45 học sinh . Số e đạt loại giỏi là 2/9 . Số e đạt loại khá bằng 2 một phần hai. Còn lại học sinh trung bình . Hỏi có bao nhiêu e mỗi loại
tính hợp lí:
(22+ 21 + 22 + 23 ) . 20 . 21 . 22 . 23
Tìm cặp số nguyên x, y biết:
1) \(\left(2x+1\right)\cdot3y-2=-55\)
Ba đội công nhân có 204 người . Số công nhân đội 1 bằng \(\dfrac{8}{9}\) số công nhân đội 2 , số công nhân đội 3 bằng \(\dfrac{17}{16}\) số công nhân đội 1 . Hỏi mỗi đội có bao nhiêu công nhân ?
So sánh:
\(A=\dfrac{1}{2x2}\)+\(\dfrac{1}{3x3}\)+\(\dfrac{1}{4x4}\)+-..+\(\dfrac{1}{99x99}\)+\(\dfrac{1}{100x100}\)với B= \(\dfrac{99}{100}\)
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến