Hãy khuyên bảo chúng như chúng tôi thường dạy con cháu mình: Đất là Mẹ. Điều gì xảy ra với đất đai tức là xảy ra đối với những đứa con của đất. Con người chưa biết làm tổ để sống, con người giản đơn là một sơi tơ trong cái tổ sống đó mà thôi. Điều gì con người làm cho tổ sống đó, tức là làm cho chính mình. Câu1:Nêu nội dung chính của đoạn văn trên. Câu2:Tìm câu văn thể hiện biện pháp so sánh tong đoạn văn và phân tích cấu tạo của các phép so sánh đó. Giúp nhanh hộ mik với ạ mik cảm ơn trước
Tình hình nước Pháp trc cách mạng giúp em hhuh
Giải giúp em với ạ Em cám ơn nhiều
C1: cho tam giác ABC đồng dạng với tam giác DEF, theo tỉ số đồng dạng K=3/5, chu vi tam giác ABC LÀ 12CM, thì chu vi tam giác DEF là bao nhiêu? trình bày C2: cho IaI = 3 thì A. a=3 B. a=-3 C.a=+-3 D. a= một đáp án khác C3:cho tg ABC có Â=60*. AB = 4cm, AC =6cm, tam giác MNP có góc N = 60*; nm= 3cm; NP =2cm. Cách viết nào dưới đây đúng A. ABC ~MNP B. ABC~NMP C.BAC~PNM D.BAC~MNP C4: Trong tam giác ABC, AM là tia phana giác của góc  (M thuộc BC) khi đó ta có AE/AC =.....? C5: Tập nghiệm của pt I2xI-2=0 là ?? C6: Tập nghiệm của pt(x+2)(x²+1)=0 là bao nhiêu C7: pt trình nào tương đương với pt x^2+2x+3=0 A. x^2-1=0 B. 2x^2-1=0 C. x^2+1=0 D. x^2+x=0 C8: tập nghiệm của pt I2xI -2=0 là bao nhiêu C9: pt Ix-3I=9 có tập nghiệm là bao nhiêu
Theo em hành động ban "Chiếu Cần Vương" của vua Hàm Nghi năm 1885 thể hiện điều gì?
giúp e với ạ Nhanh e cần gấp ạ
cho tam giác ABC(AB<AC) có D là trung điểm BC. Trên tia đối DA lấy E sao cho DA=DE. Trên cạnh AC lấy H sao cho HA=HC a) chứng minh tam giác ADB=tam giác EDC từ đó suy ra AB= EC b) chứng minh góc AEC>EAC
Trên mặt phẳng tọa độ Oxy, cho hai điểm A(1;1), B(2;0) và đồ thị (P) của hàm số y = $-x^{2}$. a. Vẽ đồ thị (P) b. Gọi d là đường thẳng đi qua B và song song với đường thẳng OA. Chứng minh rằng đường thẳng d cắt (P) tại hai điểm phân biệt là C và D. Tính diện tích tam giác ACD (đơn vị đo trên các trục tọa độ là centimet)
Giải giúp mình câu 44 giải thích rõ cho mình nhé Cảm ơn nhiều ạ😍
Đọc đoạn văn sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới: "Ngọc không mài, không thành đồ vật; người không học, không biết rõ đạo. Đạo là lẽ đối xử hàng ngày giữa mọi người. Kẻ đi học là học điều ấy. Nước Việt ta, từ khi lập quốc đến giờ, nền chính học đã bị thất truyền. Người ta đua nhau lối học hình thức hòng cầu danh lợi, không còn biết đến tam cương, ngũ thường. Chúa tầm thường, thần nịnh hót. Nước mất, nhà tan đều do những điều tệ hại ấy. [...] Phép dạy, nhất định theo Chu Tử. Lúc đầu học tiểu học để bồi làm gốc. Tuần tự tiến lên học đến tứ thư, ngũ kinh, chư sử. Học rộng rồi tóm lại cho gọn, theo điều học mà làm. Hoa may kẻ nhân tài mới lập được công, nhà nước nhờ thế mà vững yên. Đó mới thực là cái đạo ngày nay có quan hệ với lòng người. Xin chớ bỏ qua. Đạo học thành thì người tốt nhiều; người tốt nhiều thì triều đình ngay ngắn mà thiên hạ thịnh trị. Đó là mấy điều thành thật xin dâng. Chẳng quản lời nói vu vơ, cúi mong Hoàng Thượng soi xét. Kẻ hèn thần cung kính tấu trình." ( Ngữ văn 8, tập 2 ) a. Đoạn trích trên được trích từ văn bản nào? Tác giả đoạn trích trên là ai? b. Nêu phương thức biểu đạt chính của đoạn trích. c. Qua đoạn văn người viết muốn cung kính tấu trình những vấn đề gì? d. Từ đoạn trích trên, em rút ra cho mình được những bài học gì?
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến