nhớ vote nho mình nhé ko spam
Làm giúp em bài 2 ạ e cảm ơn ! ( e đang cần gấp ạ )
Số có 6 chữ số bắt đầu bằng chữ số 7. Số đó chia hết cho 9. Cả sáu chữ số của số đó đều khác nhau. Tìm giá trị nhỏ nhất có thể có của số này?
Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới: NƠI DỰA Người đàn bà nào dắt đứa nhỏ đi trên đường kia? Khuôn mặt trẻ đẹp chìm vào những miền xa nào… Đứa bé đang lẫm chẫm muốn chạy lên, hai chân nó cứ ném về phía trước, bàn tay hoa hoa một điệu múa kì lạ. Và cái miệng nhỏ líu lo không thành lời, hát một bài hát chưa từng có. Ai biết đâu, đứa bé bước còn chưa vững lại chính là nơi dựa cho người đàn bà kia sống. Người chiến sĩ nào đỡ bà cụ trên đường kia? Đôi mắt anh có cái ánh riêng của đôi mắt đã nhiều lần nhìn vào cái chết. Bà cụ lưng còng tựa trên cánh tay anh, bước từng bước run rẩy. Trên khuôn mặt già nua, không biết bao nhiêu nếp nhăn đan vào nhau, mỗi nếp nhăn chứa đựng bao nỗi cực nhọc gắng gỏi một đời. Ai biết đâu, bà cụ bước không còn vững lại chính là nơi dựa cho người chiến sĩ kia đi qua những thử thách. (Nguyễn Đình Thi, Tia nắng, NXB Văn học, Hà Nội, 1983) Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong bài thơ. Bài thơ thuộc thể thơ nào? Câu 2 : Xác định phong cách chức năng ngôn ngữ của bài thơ trên. Câu 3: Giải thích nhan đề “Nơi dựa” của bài thơ. Nêu nội dụng chính của bài thơ. Câu 4: Hai phần của bài thơ có gì giống nhau? Câu 5: Hãy chỉ ra nghịch lí trong hai câu in đậm của văn bản. Câu 6: Xác định các dạng của phép điệp trong văn bản trên và nêu hiệu quả nghệ thuật của chúng. Câu 7: Chỉ ra và phân tích hiệu quả nghệ thuật của phép lặp cú pháp được sử dụng trong bài thơ. Câu 8: Theo anh/chị, đôi mắt "có cái ánh riêng của đôi mắt đã nhiều lần nhìn vào cái chết" là đôi mắt như thế nào? Điều đó cho ta biết điều gì về người chiến sĩ trong bài thơ? Câu 9: Liệt kê những từ láy được sử dụng trong bài thơ và phân tích hiệu quả nghệ thuật của việc sử dụng từ láy đó. Câu 10: Bài thơ được chia làm 2 phần, với hai bối cảnh tưởng như không hề liên quan tới nhau, nhưng thực ra lại có liên kết chặt chẽ. Theo anh/chị, sự liên kết đó được tạo nên bởi những yếu tố nào?
Sửa lỗi sai giúp mình với ạ 1.Mr. Jed, as well as, his assistants haven’t arrived yet. 2.The teacher was angry with his students because they didn’t do their homeworks. 3 The woman was too old that she could not run. 4. Never have they visit Effel Tower. 5. Daisy is one of the more intelligent students in my class. 6.Working provide people with personal satisfaction as well as money. 7.Each students has answered the first three questions. 8.I’m really excited going swimming with you. 9.All the foods which are preserved can keep their flavor. 10. Faraday’s father was so poor to send him to school.
Mọi người làm theo đề bài nha . Nhanh nha mn
cho 2,24g Fe tác dụng với dugg dịch H2SO4 (loãng dư) khí sinh ra cho đi qua ống đựng 4,2g CuO . xác định khối lượng của chất rắn sau phản ứng? E đang làm bài ktra mọi người giải giúp ạ e cảm ơn:(
Nhặt được của rơi thì còn lại cái gì :>
Viết 10 câu tiếng anh về những việc làm của em trong mùa dịch
Mọi người viết lại câu cho mik nhé . Nhanh nha mn
chỉ mình bài này ạ một tấm vải dài 20m. Đã may quần áo hết 4/5 tấm vải đó. Số vải còn lại đem may các túi, mỗi túi hết 2/3m. Hỏi may được tất cả bao nhiêu cái túi như vậy ?
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến