Đáp án:
Giải thích các bước giải:
không có điều kiện của x,y à bạn?
tân ngữ trong tiếng Anh được kí hiệu là (O) hay O?
Bài tập 5: Dưới đây là đoạn trích trong truyện ngắn Chiếc lược ngà của Nguyễn Quang Sáng: Trong bữa cơm đó, anh Sáu gắp miếng trứng cá to vàng để vào chén nó. Nó liền lấy đũa xoi vào chén, để đó rồi bất thần hất cái trứng cá ra, cơm văng tung tóe cẩ mâm. Giận quá và không kịp suy nghĩ, anh vung tay đánh vào mông nó và hét lên: - Sao mày cứng đầu quá vậy, hả? (Ngữ văn 9, tập một, NXB Giáo dục – 2015, tr.197) Câu 1. Chiếc lược ngà được viết năm nào? Ghi lại từ mang màu sắc Nam bộ trong đoạn trích trên. Câu 2. Nêu ý nghĩa nhan đề truyện ngắn Chiếc lược ngà. Câu 3. Những biểu hiện của nhân vật bé Thu ở trên nói lên thái độ gì và qua đó bộc lộ tình cảm như thế nào đối với nhân vật ông Sáu? Lời kể được gạch chân trong đoạn trích trên giúp em nhận biết mục đích nói ở câu văn có hình thức nghi vấn sau đó là gì?
Ai còn thức ko làm phụ mình mấy bài này với!! Ngày mai mình học rồi!! Hứa vote đầy đủ ạ mình cảm ơn nhìu lắm
Tìm ra chỗ sai và chữa lại cho đúng câu văn sau: Ngôn ngữ Tiếng Việt của chúng ta rất giàu đẹp. Nhanh nha các bẹn!
VĂN BẢN: CÂY TRE VIỆT NAM Bài 1: Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi. Bóng tre trùm lên âu yếm lảng, bản, xóm, thôn. Dưới bóng tre của ngàn xưa, thấp thoáng mái đình mái chùa cổ kính. Dưới bóng tre xanh, ta gìn giữ một nền văn hoá lâu đời. Dưới bóng tre xanh, đã từ lâu đời, người dân cày Việt Nam dựng nhà, dựng cửa, vỡ ruộng, khai hoang. Tre ăn ở với người, đời đời kiếp kiếp. 1. Đoạn văn trên trích trong văn bản nào của tác giả nào? Nêu xuất xứ của văn bản? 2. Câu văn mở đầu đoạn sử dụng biện pháp nghệ thuật gì? Chỉ rõ và nêu tác dụng? 3. Nội dung của đoạn văn trên là gì? 4. Xác định thành phần chủ ngữ và thành phần vị ngữ trong các câu sau – Dưới bóng tre của ngàn xưa, thấp thoáng mái đình mái chùa cổ kính. – Dưới bóng tre xanh, đã từ lâu đời, người dân cày Việt Nam dựng nhà, dựng cửa, vờ ruộng, khai hoang. 5. Viết đoạn văn 8 câu nêu cảm nhận của em về cây tre Việt Nam, trong đoạn có sự dụng 1 câu trần thuật đơn (Gạch chân và chú thíc rõ)? Bài 2: Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi. “... Gậy tre, chông tre chống lại sắt thép của quân thù. Tre xung phong vào xe tăng, đại bác. Tre giữ làng, giữ nước, giữ mái nhà tranh, giữ đồng lúa chín. Tre hi sinh để bảo vệ con người. Tre, anh hùng lao động! Tre, anh hùng chiến đấu! ...” (Trích Cây tre Việt Nam – Thép Mới, Ngữ văn 6, Tập hai, NXBGD – 2006) 1. Phương thức biểu đạt chính của đoạn văn trên là gì? 2. Nêu nội dung đoạn trích trên. 3. Chỉ ra biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn văn trên và nêu tác dụng? 4. Từ nội dung đoạn trích trên, hãy viết đoạn văn (từ 5-7câu) bày tỏ tình cảm về hình ảnh cây tre nơi em ở.
VĂN BẢN: CÔ TÔ Bài 1: Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi cho bên dưới: Ngày thứ năm trên đảo Cô Tô là một ngày trong trẻo, sáng sủa. từ khi có vịnh Bắc Bộ và từ khi quần đảo Cô Tô mang lấy dấu hiệu của sự sống con người thì sau mỗi lần dông bão, bao giờ bầu trời Cô Tô cũng trong sáng như vậy. Cây trên núi đảo lại thêm xanh mượt, nước biển lại lam biếc, đậm đà hơn cả mọi khi, và cát lại vàng giòn hơn nữa. và nếu cá có vắng tăm biệt tích trong ngày dông bão, thì nay lưới càng thêm nặng mẻ cá giã đôi. (Trích Cô Tô - Nguyễn Tuân, SGK Ngữ văn 6, Tập II) 1. Nêu nội dung chính của đoạn văn trên? 2. Chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp tu từ so sánh, ẩn dụ trong đoạn văn trên? 3. Câu văn: "Cây trên núi đảo lại thêm xanh mượt, nước biển lại lam biếc, dặm đà hơn hết cả mọi khi, và cát lại vàng giòn hơn nữa" có mấy cụm chủ - vị? Hãy phân tích? 4. Viết đoạn văn khoảng 8 câu nêu cạm nhận của em về vẻ đẹp của đảo Cô Tô sau trận bão, trong đoạt có sử dụng một câu trần thuật đơn có từ là (gạch chân và chú thích rõ). Bài 2: Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi: "Mặt trời nhú lên dần dần, rồi lên cho kì hết. Tròn trĩnh, phúc hậu như lòng đỏ một quả trứng thiên nhiên đầy đặn. Quả trứng hồng hào, thăm thẳm và đường bệ đặt lên một mâm bạc, đường kính mâm rộng bằng cả một cái chân trời màu ngọc trai nước biển hửng hồng. Y như một mâm lễ phẩm tiến ra từ trong buổi bình minh để mừng cho sự trường thọ của biển đông ..." (Trích "Cô Tô" – Nguyễn Tuân – Ngữ văn 6, tập 2 1. Đoạn văn trên được trích từ văn bản nào? Tác giả là ai? Nêu phương thức biểu đạt của đoạn trích trên? 2. Nêu nội dung chính của đoạn trích? 3. Chỉ ra các biện pháp tư từ được sử dụng trong đoạn trích và nêu tác dụng? 4. Viết đoạn văn ngắn từ 6 đến 8 câu, nêu cảm nhận của em về cảnh mặt trời mọc trên đảo được miêu tả trong văn bản Cô Tô (Nguyễn Tuân), trong đó có sử dụng một câu trần thuật đơn (gạch chân và chú thích rõ).
Còn 1 tuần nx thoy là sẽ ko baoh thấy bạn bè, thầy cô, trường lớp nx 😥😥, lúc đầu năm thì mong tg trôi qua thật nhanh giờ thì chỉ mún tg trôi chậm lại, bâyh cảm thấy cực kì hối tiếc ước gì đc quay lại quá khứ để cs thể lm lại những j mà mk đã ko lm đc trong qk Vẽ đậu mầm kèm dòng chữ "Goodbye 9C - Lê Văn Thiêm" viết đc chữ calligraphy thì càng tốt.😓😓
5.Jane was my neighbor, nut now she lives in another neighborhood. Jane used…………………………………………………………
Câu 2. Có ý kiến cho rằng: Thái độ và hành động của bé Thu đối với ba rất trái ngược trong những ngày đầu khi ông Sáu về thăm nhà và lúc ông sắp ra đi, nhưng vẫn nhất quán trong tính cách nhân vật. Em có đồng ý không? Vì sao? Câu 3. Xác định và nêu tác dụng của các biện pháp nghệ thuật được nhà văn sử dụng trong câu văn: “Nó hôn tóc, hôn cổ, hôn vai và hôn cả vết thẹo dài bên má của ba nó nữa”.
VĂN BẢN: LƯỢM Bài 1: Cho câu thơ sau: “Chú bé loắt choắt” 1. Chép tiếp 7 câu thơ còn lại để hoàn thành khổ thơ? 2. Chỉ ra phương thức biểu đạt của đoạn thơ. 3. Hãy chỉ ra các từ láy trong đoạn trích và cho biết chúng thuộc thuộc từ loại nào? Có tác dụng gì? 4. Chỉ ra hình ảnh so sánh trong đoạn trích và nêu tác dụng? 5. Hai khổ thơ như một điệp khúc ngân vang ở đầu và cuối bài thơ. Điều đó có ý nghĩa gì? 6. Cảm nhận của em về hình ảnh chú bé liên lạc Lượm qua đoạn thơ bằng một đoạn văn từ 7- 10 câu, trong đoạn có sử dụng 1 câu trần thuật đơn có từ là (gạch chân và chú thích rõ) Bài 2: Đọc những câu thơ sau và trả lời câu hỏi: Bỗng loè chớp đỏ, Thôi rồi, Lượm ơi! Chú đồng chí nhỏ, Một dòng máu tươi! Cháu nằm trên lúa, Tay nắm chặt bông, Lúa thơm mùi sữa, Hồn bay giữa đồng. Lượm ơi, còn không? 1. Những câu thơ trên trích từ văn bản nào? Của tác giả nào? Nêu hoàn cảnh sáng tác của văn bản đó? 2. Nêu nội dung chính của đoạn trích? 3. Câu thơ “Lượm ơi, còn không?” được tách thành một khổ thơ riêng và có cấu tạo là một câu hỏi tu từ có ý nghĩa gì? 4. Viết đoạn văn khoảng 7-10 câu nêu cảm nhận của em về chú bé Lượm trong đoạn trích trên?
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến