Huhu giúp em vs cần gấp lắm r ạa :((( ai hộ e làm luôn vs ạ😢 Đọc văn bản trên và trả lời câu hỏi: Nếu có thể đừng than chi số phận Gạt nỗi buồn vướng bận gió cuốn đi Đời ngắn lắm yêu thương còn chưa đủ Sao bận lòng cho những phút sân si Nếu có thể hãy thả lòng mình nhé Sống vị tha mạnh mẽ giữa cuộc đời Bởi vẫn biết cho đi là còn mãi Tự bằng lòng tâm sẽ được thảnh thơi Nếu có thể thả hồn nương theo gió Biết bỏ buông mình sẽ có thật nhiều Những niềm vui hạnh phúc dù bé nhỏ Cuộc đời này thanh thản biết bao nhiêu Nếu có thể giữ cho mình những phút Khẽ khàng trôi không chút ầm ào Giữa chợ đời lặng ru bình yên ngủ Thả muộn phiền theo cánh gió lao xao ... Câu 1 chỉ ra phương thức biểu đạt chính trong văn bản Câu 2: theo tác giải sống giản đơn là như thế nào? Câu 3: phân tích tác dụng của biện pháp tu từ,điệp ngữ được tác sử dụng trong văn bản trên? câu 4: thông điệp của người viết muốn gửi gắm trong văn bản là gì ? Có ý nghĩa như thế nào đôi vs em ? Câu5: từ nội dung văn bản phần đọc hiểu, hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của a/c về quan điểm “cho đi là còn mãi” được nêu trong đoạn trích.

Các câu hỏi liên quan

Câu 1. Phát biểu nào sau đây về ếch đồng là sai? A. Là động vật biến nhiệt. B. Thường ẩn mình trong hang vào mùa đông. C. Thường bắt gặp được ở những nơi khô cằn. D. Thức ăn thường là sâu bọ, cua, cá con, giun, ốc, … Câu 2. Hiện tượng ếch đồng quanh quẩn bên bờ nước có ý nghĩa gì? A. Giúp chúng dễ săn mồi. B. Giúp lẩn trốn kể thù. C. Tạo điều kiện thuận lợi cho việc hô hấp qua da. D. Giúp chúng có điều kiện để bảo vệ trứng và con non. Câu 3. Ở ếch đồng, đặc điểm nào dưới đây giúp chúng thích nghi với đời sống dưới nước? A. Các chi sau có màng căng giữa các ngón. B. Đầu dẹp, nhọn, khớp với thân thành 1 khối thuôn nhọn về phía trước. C. Mắt và các lỗ mũi nằm ở vị trí cao trên đầu. D. Cả A, B, C đều đúng. Câu 4. Ở ếch đồng, đặc điểm nào dưới đây giúp chúng thích nghi với đời sống trên cạn? A. Mắt và các lỗ mũi nằm ở mặt bụng. B. Mắt có mi giữ nước mắt do tuyến lệ tiết ra, tai có màng nhĩ, mũi thông với khoang miệng. C. Các chi sau có mang căng giữa các ngón. D. Bộ xương tiêu giảm một số xương như xương sườn. Câu 5. Quá trình biến thái hoàn toàn của ếch diễn ra A. Trứng - nòng nọc - ếch trưởng thành B. Nòng nọc - trứng - ếch trưởng thành C. Ếch trưởng thành - nòng nọc - trứng D. Trứng - ếch trưởng thành - nòng nọc Câu 6. Trong các đại diện sau, đại diện nào không thuộc lớp Lưỡng cư? A. Cá chuồn. B. Cá cóc Tam Đảo. C. Cá cóc Nhật Bản. D. Ễnh ương. Câu 7. Đại diện của Bộ Lưỡng cư có đuôi là A. Ếch cây B. Cá cóc Tam Đảo C. Ễnh ương D. Ếch giun Câu 8. Tập tính tự vệ của ễnh ương là A. Ngụy trang B. Nhảy xuống nước C. Ẩn vào cây D. Dọa nạt Câu 9. Khi nói về đặc điểm chung của lớp Lưỡng cư, phát biểu nào sau đây là sai:A. Thụ tinh trong B. Là động vật biến nhiệt C. Phát triển qua biến thái D. Da trần, ẩm ướt Câu 10. Lưỡng cư có vai trò A. Có ích cho nông nghiệp. B. Có giá trị thực phẩm, làm thuốc, C. Là động vật dùng thí nghiệm sinh lý học D. Tất cả các vai trò trên