will/mother/take/you/the/dentist/after/school/?

Các câu hỏi liên quan

Hãy đổi ngược lại Một họa sĩ trẻ tuổi đến gặp danh họa A-đôn Vôn Men-gien để xin lời khuyên thành công trong sự nghiệp. - Tôi vẽ một bức tranh không đến một ngày nhưng không hiểu tại sao muốn bán được nó lại mất cả năm trời? Men-gien suy nghĩ một hồi rồi nói với anh ta: - Cậu thử đổi ngược xem! Anh thanh niên hỏi lại: - Ý ngài là sao cơ? Men-gien đáp: - Đổi ngược - tức là cậu bỏ hẳn một năm trời để vẽ, có khi chỉ cần một ngày là bán được tranh! - Nhưng như thế thì chậm quá! - Chàng thanh niên ngạc nhiên thốt lên. Lúc này, Men-gien nhỏ nhẹ nói: - Đúng vậy! Sáng tác nghệ thuật là lao động gian khổ, không thể có chuyện đi đường tắt đâu. Cậu hãy nghĩ cho kỹ đi! Chàng thanh niên đó đã nhận được một lời khuyên chân thành từ Men-gien. Sau khi về nhà, anh không ngừng khổ luyện, ra sức tìm tòi, suy nghĩ mất gần cả năm trời mới vẽ được một bức tranh. Quả nhiên, bức tranh này đã bán được chỉ trong vòng một ngày. (Theo Hạt giống tâm hồn) Dựa vào nội dung bài đọc, hãy khoanh tròn vào chữ cái tr¬ước ý trả lời đúng hoặc làm theo yêu cầu cho mỗi câu hỏi sau đây: Câu 1 (0,5 đ). Người họa sĩ trẻ đã thắc mắc với Men-gien điều gì? a. Làm thế nào để thành công trong sự nghiệp hội họa? b. Tại sao phải mất cả năm trời để bán một bức tranh cần không đến một ngày để vẽ? c. Làm thế nào để vẽ tranh nhanh và đẹp? Câu 2 (0,5 đ). Men-gien đã khuyên người họa sĩ trẻ điều gì? a. Vẽ các bức tranh ngược. b. Vẽ mỗi bức tranh trong thời gian dài. c. Đầu tư thời gian để vẽ tranh. Câu 3(0,5đ). Câu văn nào dưới đây nêu được ý nghĩa câu chuyện? a. Cậu thử đổi ngược xem! b. Sáng tác nghệ thuật là lao động gian khổ, không thể có chuyện đi đường tắt được đâu. c. Chàng thanh niên đó đã nhận được một lời khuyên chân thành từ Men-gien. Câu 4(0,5đ): Em đã làm được việc gì thể hiện sự khổ luyện trong học tập? Câu 5 (1 đ). Đặt câu hỏi cho mỗi bộ phận được in đậm trong các câu sau: a. Có tiếng chim hót véo von trong vườn. …………………………………………………………………………….................................................................................................................................................... b. Sau khi về nhà, anh không ngừng khổ luyện. ………………………………………………………………………….......…............................................................................................................................................. Câu 6 (1 đ). Điền dấu chấm hoặc dấu phẩy vào ô trống cho thích hợp: Lý Thường Kiệt là nhà quân sự chính trị kiệt xuất và nhà văn Việt Nam đời Lý năm 1075 Lý Thường Kiệt đã tham gia chỉ huy tấn công đồn lũy của giặc ở mặt Bắc tiêu diệt phần lớn lực lượng của giặc. Câu 7(0,5 đ). Điền từ thích hợp vào chỗ chấm để câu văn có hình ảnh nhân hóa? Trong bức tranh, những cánh chim cứ ………………………bên các gốc cây. Câu 8 (0,5 đ) : Hãy tìm và viết ra một câu văn trong bài thuộc mẫu câu Ai là gì? …………………………………………………………………………………............……………………………………………………………………………………. Câu 9(1 đ). Viết tiếp vào chỗ chấm để mỗi dòng sau thành câu: a. Để có sức khỏe tốt,……………………………………………………….. b. Nhờ siêng năng luyện tập,………………………………………………… PHẦN B: KIỂM TRA VIẾT (10 ĐIỂM). 1. Chính tả: (Nghe- viết) (4 điểm) Giáo viên đọc cho học sinh viết bài: “Quần đảo Trường Sa” 2. Tập làm văn: (6 điểm) Năm học vừa qua, lớp em cùng toàn trường đã làm được nhiều việc tốt để bảo vệ môi trường của trường, lớp được xanh, sạch, đẹp. Hãy viết một đoạn văn kể về công việc bảo vệ môi trường của các bạn trong lớp em. …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Câu 16:Câu “ Ông lão đào hũ bạc lên, đưa cho con” thuộc mẫu câu nào em đã học? a. Ai làm gì? B.Ai là gì? C.Ai thế nào?. d. Cả a, b, c đều sai. Câu 17: Trong câu ‘Có làm lụng vất vả người ta mới biết quý đồng tiền’’,từ chỉ hoạt động là : a.Vất vả b. Đồng tiền . c. Làm lụng. Câu 18: Câu văn được viết theo mẫu Ai làm gì? là: a) Anh Đức Thanh dẫn Kim Đồng đến điểm hẹn. b) Bé con đi đâu sớm thế? c) Già ơi! Ta đi thôi! Về nhà cháu còn xa đấy! Câu 19:Câu văn được viết theo mẫu câu Ai thế nào? Là: a) Nào, bác cháu ta lên đường! b) Mắt giặc tráo trưng mà hóa thong manh. c) Trả lời xong, Kim Đồng quay lại. Câu 20:Câu văn có hình ảnh so sánh là: a) Ông ké chống gậy trúc, mặc áo Nùng đã phai, bợt cả hai tay. b) Lưng đá to lù lù, cao ngập đầu người. c) Trông ông như người Hà Quảng đi cào cỏ lúa. Câu 21: Đặt câu theo mẫu Ai thế nào? nói về anh Kim Đồng: ......................................................................................................................................... Câu 22: Điền dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu sau: Tháng mười một vừa qua trường em tổ chức hôi thi văn nghệ thể thao để chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20 -11. Câu 23/ Trong câu văn: “Bố là niềm tự hào của cả gia đình tôi”. Là kiểu câu nào? a. Ai là gì? B. Ai thế nào? C.Ai làm gì? Câu 24/ Dòng nào thể hiện là khái niệm của từ “cộng đồng” a. Những người cùng làm chung một công việc. b. Những người cùng sống trong một tập thể hoặc một khu vực, gắn bó với nhau. c. Những người cùng nòi giống. Câu 25/ Tìm cặp từ trái nghĩa với nhau: A. Thông minh - sáng dạ b.Cần cù - chăm chỉ c.Siêng năng - lười nhác Câu 26/ Dòng nào dưới đây viết đúng chính tả? a. Cư xử, lịch xự. B.Cơm chín, chiến đấu c.Dản dị, huơ vòi Câu 27/ Dòng nào dưới đây thể hiện tính tốt của người học sinh: a. Trong giờ học còn hay nói chuyện. b. Chưa làm bài đầy đủ, chưa học thuộc bài trước khi tới lớp. c. Ngoan ngoãn, học tập chuyên cần. Câu 28/ Tìm cặp từ trái nghĩa với nhau: a. Siêng năng - lười nhác b.Thông minh - sáng dạ c.Cần cù - chăm chỉ Câu 29/ Gạch chân bộ phận câu trả lời câu hỏi “làm gì?” Hòa giúp mẹ xếp ngô lên gác bếp.