Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về bút pháp tả cảnh ngụ tình của tác giả qua 8 câu cuối của đoạn trích "Kiều ở lầu Ngưng Bích"

Các câu hỏi liên quan

. Phần đọc hiếu (4 điểm): Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi từ 1 đến 8 19.5.1970 Được thư Mẹ Mẹ của con ơi, mỏi dòng chữ, tôi lại nói của mẹ tham năng yêu thương như những dòng máu chảy và trái tim khao khát như thương của con Off Co ai hiểu lòng con ao ước được về sống giữa gia đình dù chỉ là giấy lót đến mức nào không? Con vẫn hiểu điều đó từ lực bu chán lên chức ở to đưa con vào con đường bom đạn. Nhưng con và gia đi vì lí tưởng. Ba năm qua trên từng chặng đường con bước, trong muôn và am thành hỗn hợp của chiến trường bao giờ cũng có một ăn thanh đầu dàng tha thiết mà sao có một ấn lượng cao hơn tất cả mọi đạn bon sa sét vang lên trong lòng con. Đó là tiếng nói của miền Bắc yêu thương của mẹ, của ba của em của tất cả. Từ hàng làm xào xạc bên đường Đại La, từ tiếng sóng sông Hồng dào dạt và đến cả an thành hàn tạp của cuộc sống Thủ đô vẫn vang vọng trong con không một phút nào người nói (Nhật kí Đặng Thùy Trâm, NXB Hội Nhà văn, HÀ NỘI, 2005, trong 243) Cầu 1 (0,5 điểm) Chỉ ra phương thức biểu đạt chính của văn bản. Câu 2 (0,5 điểm)Văn bản thể hiện tình cảm nào của liệt sĩ, bác số Đặng Thủy Trầm? Câu 3 (1,0 điểm) Xác định phép liên kết, phương tiện liên kết trong hai cầu Cau ván: "Ba năm qua trên từng chẳng đường con buoi trong muôi và an thanh hòn hợp của chiến trường bao giờ cũng có một an thanh dịu dàng thu thiết mà sao có một âm lượng cao hơn tất cả mọi đàn bam sam set vang lên trong lòng con. Đó là tiếng nói của miền Bắc yêu thương của m của ba của em của tất cả Câu 4 (1,0 điểm) Chỉ ra và nêu tác dụng của biển pháp tu từ có trong cấu văn: "Từ hàng lim xào xạc bên đường Đại La, từ tiếng sóng sông Hồng đào dạt vô đến cả âm thanh hàn tạp của cuộc sống Thủ đô văn vang vọng trong con không một phút nào người cả Câu 4 (1,0 điểm) Lí tưởng mà Đặng Thủy Tràm nhục đến trong văn bản trên là gì? II. Phần làm văn (6 điểm) Câu 1 (2,0 điểm) Viết đoạn văn diễn dịch (10 đến 12 cầu), trong đó có sử dụng thành phần tinh thái (gạch chân thành phần tình thái) với cầu chủ đề Tình yêu thương kính trọng cha mẹ là tình cảm thường lông, cao quý. Câu 2 (4,0 điểm)Nếu cảm nhận của em về nhân vật Phương Định trong truyện ngắn "Những ngôi sao xa xôi” của Lê Minh Khuê.

hần I. ĐỌC HIỂU (3,0 điểm) Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu : "Không chỉ học ở trường lớp, chúng ta còn có thể học hỏi từ chính những trải nghiệm trong cuộc sống, dưới nhiều hình thức. Học là việc cả đời, chẳng bao giờ kết thúc, ngay cả khi bạn đã đạt được nhiều bằng cấp. Đối với một số người, việc học kéo dài liên tục và suốt đời, không hề có một giới hạn nào cho sự học hỏi. Mọi nẻo đường của cuộc sống đều ẩn chứa những bài học rất riêng. Nhà văn Conrad Squies luôn tâm niệm: "Học hỏi giống như sự hình thành các cơ bắp trong lĩnh vực kiến thức, tạo nền tảng cho sự thông thái, khôn ngoan" Và dĩ nhiên, để thành công trong cuộc sống, để sống bình an trong một thế giới đầy biến động như hiện nay thì bạn cần phải trải nghiệm để tích lũy kinh nghiệm sống, để nâng cao những kỹ năng làm việc của bản thân mình. (Theo Cho đi là còn mãi- Azim Jamal & Harvey McKinnon, biên dịch Huế Phương, NXB Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh, năm 2017, tr. 67) Câu 1. Chỉ ra phương thức biểu đạt chính của đoạn trích. Câu 2. Xác định biện pháp tu từ so sánh trong đoạn trích. Câu 3. Em có đồng tình với quan niệm của tác giả "Học là việc cả đời, chẳng bao giờ kết thúc, ngay cả khi bạn đã đạt được nhiều bằng cấp. Vì sao? Câu 4. Em hiểu thế nào về ý kiến : "Mọi nẻo đường của cuộc sống đều ẩn chứa những bài học rất riêng." Từ đoạn trích trong phần đọc hiểu, viết đoạn văn (từ 7 đến 10 câu) trình bày suy nghĩ của em về vai trò của việc học hỏi đối với học sinh. Câu 2. (5,0 điểm) Cảm nhận khổ thơ 4,5 trong bài thơ "Mùa xuân nhỏ nhỏ" của Thanh Hải. Từ đó, em có suy nghĩ gì về lí tưởng sống của tuổi trẻ hiện nay.