Trình bày phương pháp tách CO2 ra khỏi hỗn hợp H2 và O2

Các câu hỏi liên quan

Câu II (4,0 điểm): Đọc đoạn văn bản sau và trả lời các câu hỏi bên dưới: 27/7 thành kính nghiêng mình biết ơn các anh hùng liệt sĩ ———////——— Lá thư "thiêng" của liệt sĩ thành cổ Quảng Trị. Liệt sĩ Lê Văn Huỳnh quê ở huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình. Năm 1972, khi đang là sinh viên năm 4 trường Đại học Bách khoa Hà Nội, anh Lê Văn Huỳnh đã tạm biệt giảng đường, tạm biệt mẹ, người vợ trẻ và quê hương để lên đường vào Nam chiến đấu. Bức thư được xem như là bản “di chúc” thiêng liêng của liệt sỹ Lê Văn Huỳnh viết từ chiến trường Thành cổ Quảng Trị trong 81 ngày đêm khói lửa được gia đình, bạn bè và đồng đội cất giữ và trao tặng cho Bảo tàng Thành Cổ Quảng Trị sau 40 năm. “Quảng Trị, ngày 11/9/1972 Toàn gia đình kính thương! Hôm nay con ngồi đây biên vài dòng chữ cuối cùng, phòng khi đã “đi nghiên cứu bí mật trong lòng đất”, thì gia đình khỏi thấy đó là điều đột ngột. Mẹ kính mến! Thư này tới mẹ là con đã đi xa rồi. Chắc mẹ đau buồn lắm. Lớn lên trong vòng tay mẹ từ khi còn trứng nước, chưa kịp báo đáp công ơn sinh thành, giờ con đi xa là để lại cho mẹ nỗi buồn nhất trên đời. Con rất hiểu đời mẹ đã đau khổ nhiều, nhưng mẹ hãy lau nước mắt để sống đến ngày đón mừng chiến thắng. Con đi, mẹ ở lại trăm tuổi bạc đầu. Coi như con lúc nào cũng nằm bên mẹ. Coi như con đã sống trọn đời cho Tổ quốc mai sau… Em yêu thương. Mọi lá thư đến với em đều là nguồn động viên em khi xa anh. Song, lá thư này đến tay em sẽ là nỗi buồn lớn nhất. Chúng ta sống với nhau chưa được bao lâu, thì chiến tranh đã cướp đi của em biết bao yêu thương, trìu mến. Người ta lấy chồng thì được chiều chuộng mọi điều. Em chưa được hưởng diễm phúc ấy đã phải xa anh…. Anh biết em sẽ không đọc nổi lá thư này, nhưng em hãy gạt nước mắt cho đời trẻ lại. Anh chỉ mong em khỏe, yêu đời, nếu có điều kiện, hãy cứ đi bước nữa, vì em còn trẻ lắm. Anh chỉ mong em sẽ luôn nhớ đến anh và hãy thắp hương cho anh vào ngày giỗ anh. Hãy là người con dâu hiếu thảo của mẹ, là người em ngoan của các anh chị anh… Sau này hòa bình lập lại, nếu có điều kiện vào Nam, hãy mang hài cốt anh về. Đường đi như sau: Đi tàu vào thị xã Quảng Trị, qua sông Thạch Hãn là nơi anh đã hy sinh khi đưa hàng qua sông vào ngày 2/1/1973. Từ thị xã qua cầu, ngược trở lại, hỏi thăm thôn Nhan Biều. Em cứ đi đến đó, tính xuôi theo dòng nước thì ở cuối làng. Đến đó sẽ tìm thấy tấm bia ghi tên anh đục trên mảnh tôn. Mộ anh ở đó… Em sẽ đọc lá thư này cho mọi người trong gia đình nghe trong buổi lễ truy điệu anh. Cho anh gửi lời chúc sức khỏe tất cả những người quen thuộc trên quê hương trong buổi truy điệu lịch sử này… Chào mẹ, chào em, chào tất cả gia đình và làng xóm quê hương.” 3 (3,0 điểm): Đọc lá thư trên, em cảm nhận như thế nào về người chiến sĩ Lê Văn Huỳnh. Hãy trình bày bằng một đoạn văn khoảng 10-12 câu. giúp ạ mình cần gấp !!!

ĐỀ 6: Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi: Tại Thế vận hội đặc biệt Seatle (dành cho những người tàn tật) có chín vận động viên đều bị tổn thương về thể chất hoặc tinh thần, cùng tập trung trước vạch xuất phát để tham dự cuộc đua 100 m. Khi súng hiệu nổ, tất cả đều lao đi với quyết tâm chiến thắng. Trừ một cậu bé. Cậu cứ bị vấp ngã liên tục trên đường đua. Và cậu bật khóc. Tám người kia nghe tiếng khóc, giảm tốc độ và ngoái lại nhìn. Rồi họ quay trở lại. Tất cả, không trừ một ai ! Một cô gái bị hội chứng Down dịu dàng cúi xuống hôn cậu bé: – Như thế này, em sẽ thấy tốt hơn. Cô gái nói xong, cả chín người cùng khoác tay nhau sánh bước về vạch đích. Khán giả trong sân vận động đồng loạt đứng dậy. Tiếng vỗ tay hoan hô vang dội nhiều phút liền. Mãi về sau, những người chứng kiến vẫn còn truyền tai nhau câu chuyện cảm động này. (Nguồn: http://phapluatxahoi.vn/giai-tri/van-hoc/chien-thang-661) Câu 1: Đặt tiêu đề cho văn bản trên và xác định phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong văn bản trên? Câu 2: Chỉ ra câu đặc biệt được sử dụng trong văn bản trên? Nêu tác dụng. Câu 3: Tại sao tất cả khán giả trong sân vận động đều đứng dậy vỗ tay hoan hô không dứt? Câu 4: Hình ảnh những vận động viên khuyết tật tham gia thế vận hội đem đến cho anh (chị) suy nghĩ gì về nghị lực sống?

PART A. PHONETICS I. Choose the word whose underlined part is pronounced differently from the other three in the following questions. 1. A. stayed B. stared C. mopped D. played 2. A. rises B. watches C. cheats D. pushes 3. A. prepare B. present C. precious D. pressure 4. A. scholar B. school C. stomach D. watch 5. A. fee B. fear C. peach D. niece II. Choose the word whose stress pattern is different from the other three in the following questions. 1. A. biology B. literature C. technology D. geography 2. A. activity B. adventure C. information D. authority 3. A. novel B. author C. subject D. assign 4. A. exciting B. history C. physical D. mystery 5. A. teacher B. student C. prepare D. lesson PART B. GRAMMAR AND VOCABULARY I. Choose the best answer A, B, C, or D to complete the sentence. 1. Her group _________ a scene in Thanh Giong. A. acted up B. acted in C. acted out D. acted up to 2. Do you want to _______________ Music club? A. sign off B. sign with C. sign up D. sign out 3. We are looking forward ________ the Opening ceremony of our new school. A. to B. with C. about D. in 4. We are having a ___________ biology test tomorrow. A. 45 minutes B. 45-minute C. 45-minutes D. 45 minute 5. Do you know__________traditions and customs of the Tet holiday in Vietnam? A. few B. some C. any D. much 6. You should_________________ things with friends. A. share with B. share in C. share out D. share off 7. Students can_______________ in many activities at school. A. participate B. join C. take part in D. all are correct 8. I usually __________ to the gym to keep fit every afternoon. A. do B. go C. have D. play 9. You mustn’t __________ your shoes when entering this room. A. wear B. go C. taking D. use 10. That is__________ bike. It is white. A. Mandy and Lisa’s B. Mandy’s and Lisa’s C. Mandy and Lisa D. Mandy and Lisa’ Giáo Viên Chuyên Anh - Thầ y Bùi Văn Vinh - 0988.333.599 2 II. Put the correct form of the verbs in brackets. 1. He usually (tidy) _______________his room twice a week. 2. I think hi-tech houses (be)______________ popular in the future. 3. When they were five, they (live) _______________ in the countryside. 4. Students (discuss)_________________ the advantages of living in a big city at the moment. 5. If we (recycle)________________ used paper, we (save) ______________ more trees in the forest. III. Put the correct form of the words in brackets. 1. The_________________ of environmental problems were interesting. (discuss) 2. Travelling helps expand my_______________ of other countries’ culture and peoples. (know) 3. Don’t be scared of this snake! It’s _______________. (harm) 4. She was___________ with her brother. (anger) 5. What do lotus flowers __________________? (symbol)