Finish the second sentence in such a way that it means the same as the first one. 1. If you practice speaking English regularly, your English will be better.  The ................................................................................. 2. I had a mechanic repair my car yesterday. I got .....................................................................................

Các câu hỏi liên quan

BÀI 1:Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi: “Ngoài kia tuy mưa gió ầm ầm, dân phu rối rít, nhưng trong này xem chừng tĩnh mịch, nghiêm trang lắm: trừ quan phụ mẫu mọi người không dám to tiếng. So với cảnh trăm họ đang lấm láp, gội gió tắm mưa như đàn sâu lũ kiến ở trên đê, thời ở trong đình rất là nhàn nhã, đường bệ, nguy nga: nào quan ngồi trên, nào nha ngồi dưới, người nhà lính lệ khoanh tay sắp hàng, nghi vệ tôn nghiêm, như thần như thánh. Thỉnh thoảng nghe tiếng quan phụ mẫu gọi: “Ðiếu mày”, tiếng tên lính hầu thưa: “Dạ”; tiếng thầy đề hỏi: “Bẩm bốc”, tiếng quan lớn truyền: “ừ”. Kẻ này “bát sách! ăn”. Người kia “thất văn”!…“Phỗng”, lúc mau, lúc khoan, ung dung êm ái; khi cười, khi nói, vui vẻ dịu dàng. Thật là tôn kính, xứng đáng với một vị phúc tinh.” a.Đoạn văn trên trích từ tác phẩm nào? Tác giả là ai? Nêu nội dung chính của đoạn văn. b.Tìm hai từ mượn có trong đoạn. c.Dấu chấm phẩy trong đoạn văn trên có tác dụng gì? d.Văn bản chúa đoạn trích trên thuộc thể loại nào? e.Tác giả đã sử dụng chủ yếu nghệ thuật nào để miêu tả cảnh nhân dân hộ đê và cảnh quan lại trong đình? Cho biết hiệu quả của nghệ thuật đó. g. Chỉ ra phép liệt kê sử dụng trong đoạn văn trên? h. Viết đoạn văn khoảng 12 câu, hãy nêu cảm nhận của em về hình ảnh tên quan phụ mẫu trong văn bản trên; đoạn văn có sử dụng một câu bị động, gạch chân chỉ rõ.