vẽ mầm. NL: chan quá, sao mấy bn ko đặt thêm nhiều câu hỏi vẽ mầm nữa đi.
“Mới đây các giáo sư tâm lí học ở Trường Đại học York và Toronto đã tìm ra những bằng chứng để chứng minh rằng: Đọc sách văn học thực sự giúp con người trở nên thông minh và tốt tính hơn. Những nghiên cứu của các giáo sư đã cho thấy những người thường xuyên đọc sách văn học thường có khả năng thấu hiểu, cảm thông và nhìn nhận sự việc từ nhiều góc độ.Ngược lại những cá nhân có khả năng thấu cảm tốt cũng thường lựa chọn sách văn học để đọc. Sau khi đã tìm thấy mối liên hệ hai chiều ở đối tượng độc giả là người lớn, các nhà nghiên cứu tiếp tục tiến hành với trẻ nhỏ và nhận thấy những điều thú vị, rằng những trẻ được đọc nhiều sách truyện thường có cách ứng xử ôn hòa, thân thiện hơn, thậm chí trở thành những đứa trẻ được yêu mến nhất trong nhóm bạn”. (Trích Đọc sách văn học giúp chúng ta thông minh hơn? Theo http://www.dantri.com.vn, ngày 12/08/2015) Câu 1. (0,5 điểm): Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn văn bản? Câu 2. (0,5 điểm): Nêu nội dung chính của đoạn văn bản? Câu 3.(1,0 điểm): Xác định đặc sắc của biện pháp tu từ và hiệu quả của nghệ thuật của biện pháp nghệ thuật đó có trong câu văn sau: “Sau khi đã tìm thấy mối liên hệ hai chiều ở đối tượng độc giả là người lớn, các nhà nghiên cứu tiếp tục tiến hành với trẻ nhỏ và nhận thấy những điều thú vị rằng những trẻ được đọc nhiều sách truyện thường có cách ứng xử ôn hòa, thân thiện hơn, thậm chí trở thành những đứa trẻ được yêu mến nhất trong nhóm bạn”. Câu 4. (1.0 điểm)Hãy nêu bài học em nhận được từ đoạn trích?
hộ em . em cần gấp 5 phút giúp em vs
Đề : Viết pt thực hiện biến đổi sau. GIÚP MÌNH VỚI Ạ. MÌNH CẢM ƠN NHIỀU Ạ.
Tìm gtln của D=-x*2-4y*2+2x-4y+3 K= 5 -x*2+2x-4y*2-4y
III Find the word which doesn’t belong to each group. 1. A. airplane B. helicopter C. jet D. submarine 2. A. pilotless B. airplane C. driverless D. careless 3. A. probably B. possibly C. perhaps D. certain 4. A. spacious B. poor C. malnutrition D. overcrowded 5. A. diseases B. criminals C. problems D. prosperity hộ e vs ạ mong add duyệt
Câu 4 : Đọc kĩ đoạn thơ sau và trả lời các câu hỏi: “Như nước Đại Việt ta từ trước, ………………………………. Song hào kiệt đời nào cũng có.” (Ngữ văn 8, tập hai) Câu 1:Chép hoàn thành đoạn thơ trên? Đoạn thơ trên được trích từ tác phẩm nào? Tác giả là ai?Nêu hoàn cảnh sáng tác tác phẩm? Câu 2:Nêu phương thức biểu đạt chính của đoạn trích. Câu 3:Em hãy xác định kiểu câu phân loại theo mục đích nói cho câu thơ sau, cho biết tác dụng của sự sắp xếp trật tự từ của các từ in đậm: “Từ Triệu, Đinh, Lí, Trần bao đời xây nền độc lập, Cùng Hán, Đường, Tống, Nguyên mỗi bên xưng đế một phương”. Câu 4: Em hãy viết một đoạn văn nghị luận khoảng 12 câu theo phép lập luận Tổng-Phân-Hợp làm rõ chân lí để khẳng định nền độc lập dân tộc của đất nước Đại Việt? Đoạn văn có sử dụng câu phủ định và trợ từ. (gạch dưới câu phủ định và trợ từ đó).
Tìm m để phương trình x ²+2x-m=0 a)có ngiệm b) vô ngiệm
GIÚP MÌNH VỚI Ạ. MÌNH CẢM ƠN NHIỀU Ạ.
giup em giai bang cach lop 6 nha
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến