Bài 2: Cho các đa thức f(x) = 5x2 – 2x +5 và g(x) = 5x2 – 6x - 1/3
a) Tính f(x) + g(x)
b) Tính f(x) – g(x)
c) Tính g(x) – f(x)
Bài 3: Cho các đa thức sau: P(x) = x3 – 6x + 2 và Q(x) = 2x2 - 4x3 + x - 5
a) Tính P(x) + Q(x)
b) Tính P(x) - Q(x)
c) Tính Q(x) – P(x)
Bài 1. (1 điểm) Theo dõi điểm kiểm tra một tiết môn Toán của học sinh lớp 7A tại một Trường THCS sau một năm học, người ta lập được bảng sau:
Điểm 0 2 5 6 7 8 9 10
Tần số 1 2 5 6 9 10 4 3 N = 40
a. Dấu hiệu điều tra là gì? Tìm mốt của dấu hiệu?
b. Tính điểm trung bình kiểm tra một tiết của học sinh lớp 7A.
Bài 2: Một GV theo dõi thời gian làm bài tập (thời gian tính theo phút) của 30 HS
của một trường (ai cũng làm được) người ta lập bảng sau:
Thời gian (x) 5 7 8 9 10 14
Tần số (n) 4 3 8 8 4 3 N = 30
a) Dấu hiệu là gì? Tính mốt của dấu hiệu?
b) Tính thời gian trung bình làm bài tập của 30 học sinh?
Bài 1: Tìm nghiệm của các đa thức sau:
f(x) = 3x – 6 b) h(x) = –5x + 30 c) g(x) = 3x – 3
Bài 2: Cho hai đa thức
f(x) = 9 – x5 + 4 x - 2 x3 + x2 – 7 x4;
g(x) = x5 – 9 + 2 x2 + 7 x4 + 2 x3 - 3 x.
a) Sắp xếp các đa thức trên theo lũy thừa giảm dần của biến.
b) Tính tổng h(x) = f(x) + g(x) .
c) Tìm nghiệm của đa thức h(x).