$\\$
Bài `1.`
`a,`
`(-1)/7 - 2/7 |2x-1| = 23/35`
`-> 2/7 |2x-1| =(-1)/7 - 23/35`
`-> 2/7 |2x-1|=(-4)/5`
`-> |2x-1| = (-4)/5 : 2/7`
`->|2x-1|=(-14)/5`
Với mọi `x` có : `|2x-1| ≥ 0`
mà `(-14)/5 < 0`
`-> |2x-1| \ne (-14)/5`
`->` Không có `x` thỏa mãn
Vậy không có `x` thỏa mãn
`b,`
`7/15 |x - 1/7| - 1/2 = (-2)/3`
`-> 7/15 |x-1/7|= (-2)/3 + 1/2`
`-> 7/15 |x-1/7|=(-1)/6`
`-> |x-1/7| = (-1)/6 : 7/15`
`-> |x-1/7|=(-5)/14`
Với mọi `x` có : `|x-1/7| ≥ 0`
mà `(-5)/14 < 0`
`-> |x-1/7| \ne (-5)/14`
`->` Không có `x` thỏa mãn
Vậy không có `x` thỏa mãn
`c,`
`(-1)/3 - 2 (2x-1)^3=(-1)/12`
`-> 2 (2x-1)^3=(-1)/3 -(-1)/12`
`-> 2 (2x-1)^3=(-1)/4`
`-> (2x-1)^3=(-1)/4 : 2`
`-> (2x-1)^3=(-1)/8`
`-> (2x-1)^3=( (-1)/2)^3`
`-> 2x-1=(-1)/2`
`->2x=(-1)/2 + 1`
`-> 2x=1/2`
`->x=1/2 : 2`
`->x=1/4`
Vậy `x=1/4`
`d,`
`(2x-1)^2 = (3-x)^2`
`->` \(\left[ \begin{array}{l}2x-1=3-x\\2x-1=-3+x\end{array} \right.\) $\\$ `->` \(\left[ \begin{array}{l}2x+x=3+1\\2x-x=-3+1\end{array} \right.\) $\\$ `->` \(\left[ \begin{array}{l}3x=4\\x=-2\end{array} \right.\) $\\$ `->` \(\left[ \begin{array}{l}x=\dfrac{4}{3}\\x=-2\end{array} \right.\)
Vậy `x=4/3` hoặc `x=-2`
$\\$
Bài `2.`
Gọi 2 số đó lần lượt là `a,b`
Theo bài ra ta có :
`a-b=-10`
Biết tỉ số của chúng là `0,75`
`-> a/b=0,75=3/4`
`-> a/3= b/4`
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau có :
`a/3=b/4=(a-b)/(3-4)=(-10)/(-1)=10`
`->a/3=10->a=30`
và `b/4=10->b=40`
Vậy 2 số đó là `30` và `40`