B1)Tính các góc của tứ giac ABCD biết A=100 độ gócC=60độ góc B=3 lần của góc D B2)Tính các góc của hình thang ABCD biết AB song song với CD A-D=30 độ B=30độ

Các câu hỏi liên quan

“Con hãy nghĩ đến những người thợ tối tối vẫn đến trường sau khi đã lao động vất vả suốt ngày hãy nghĩ đến những cô gái đã đi học ngày chủ nhật vì cả tuần lễ phải bận rộn trong các xưởng thợ, đến những người lính ở thao trường trở về là đã viết viết, đọc đọc. Con hãy nghĩ đến những cậu bé câm và mù mà vẫn phải học [...]. Con hãy nghĩ đến tất cả trẻ em trên thế giới gần như cùng một lúc cũng đang đi học [...]. Con hãy tưởng tượng số học sinh động như kiến của hàng trăm dân tộc khác nhau ấy, cái phong trào cực kì rộng lớn mà họ tham gia và hãy tự nhủ rằng : "Nếu phong trào ấy mà ngừng thì nhân loại sẽ chìm đắm trở lại trong cảnh dã man. Phong trào ấy là sự tiến bộ, là niềm hi vọng, là vinh quang của thế giới". (Theo Ét-môn-đô đơ A-mi-xi, Những tấm lòng cao cả, Hoàng Thiếu Sơn dịch, NXB Phụ nữ, Hà Nội, 1999) Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn văn trên. Câu 2. Từ ngữ nào được nhắc đi nhắc lại nhiều lần trong đoạn? Việc lặp lại từ ngữ đó có tác dụng gì? Câu 3. Phân tích ngữ pháp câu sau và cho biết đó là kiểu câu nào xét theo cấu tạo? Nếu phong trào ấy mà ngừng thì nhân loại sẽ chìm đắm trở lại trong cảnh dã man.