$#autism496$
$\texttt{Đặc điểm của :}$
`+` Điều kì diệu ấy `:` Là một thế giới mà học sinh sẽ có thể tìm tòi , khám phá những kiến thức mới lạ . Đồng hành , cạnh tranh công bằng với các bạn đồng trang lứa để tiến đến thành tích thi đua tuyệt vời . Ở đó trẻ có những kỉ niệm , tuổi thơ đầy hồn nhiên và vui nhộn . Tiếp thu được kiến thức , đam mê của các bậc tiền bối `(` thầy cô `)` , thế hệ đi trước `(` anh chị `)` . Ngoài ra các em thoả sức đắm minh trong môi trường lành mạnh , vui chơi , rèn luyện – học những bài học bổ ích nhằm nâng cao trình độ và khả năng của bản thân .
`->` Học sinh cảm nhận được một niềm vui , hạnh phúc và sự tự nhiên trong việc học hành . Là niềm đam mê , chân lí sống đầy hồn nhiên cho trẻ . Nó đi sâu vào tiềm thức một cách đầy đủ , không hề ràng buộc . Từ đó hình thành nên những kí ức đáng nhớ , cảm động cho chúng khi bước chân lên đường đời
`+` Sách vở là vũ khí của con lớp , học là đơn vị của con và trận địa là cả bầu trời chiến thắng là nền văn minh nhân loại `:` Ở đây việc học hành , dụng cụ học tập , ngôi trường là những công cụ cho tương lai mai sau của trẻ em . Chúng được xem như loại vũ khí bất diệt trên đường đời mỗi con người khi trưởng thành . Là đồng đội trên con đường đi đến thành công trong cuộc sống . Là thước đo trình độ cho mỗi cá nhân và nguồn năng lượng vốn có . Điều đó được xem như một thứ mà ai ai đều bắt buộc phải sỡ hữu thuở còn nhỏ .
`->` Học sinh nhìn nhận một cách khô khan về việc cắp sách đến trường . Chúng xem đây là một nghĩa vụ , mệnh lệnh được giao và tiếp thu một cách dồn ép . Qua đó thay đổi đi suy nghĩ tốt đẹp vốn có cho việc học hành , xem nó như một công cụ để sinh tồn , bước đến vinh quang xa hoa , màu sắc
`=>` Mâu thuẫn với nhau cả tư tưởng , cách thức và nhiều thứ khác . Hai khái niệm , môi trường được nêu trên sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ quá trình phát triển của mỗi học sinh nói riêng cũng như toàn thể nhân loại nói chung .
* Điều khác biệt của hai trường hợp trên :
– Cách nhìn nhận
– Ý nghĩa , khái niệm
– Đặc điểm
– Việc áp dụng thực tiễn đối với học sinh