sự giống nhau: đều có vua đứng đầu, giúp việc vua có các quan văn và quan võ
sự khác nhau : thời Tiền Lê, trong triều đình có có thái sư, đại sư. Ở địa phương thời Tiền Lê có lộ,phủ châu, thời Ngô Quyền thứ sử các châu
chúc bạn học tốt
#athy
Chúc bạn học tốt nha
Giúp mik zới : Câu 1: Tại sao thủy tức lại đc xếp vào nghành ruột khoang ? Câu 2: Vì sao lại nói: nghành ruột khoang là nghành động vật đa bào bậc thấp ? Câu 1/SGK/T32: Ý nghĩa của tế bào gai trong đời sống của thủy tức Giúp mik nha mỗi câu 10đ là 30đ nha k chép mạng nha
giúp em với ạ!!!! Cho tam giác abc vuông tại a(ab<ac).ah,am lần lượt là đường cao,đường trung tuyến của tam giác abc.vẽ hd vuông góc với ab tại d,he vuông góc với ac tại e.ah cắt de tại i.đường thẳng vuông góc với bc tại m cắt đường thẳng vuông góc với de tại I ở n.cmr: A,am=de; B,nb=nc=nd=ne
Đọc ngữ liệu sau và trả lời các câu hỏi bên dưới: “Chị Dậu xám mặt, vội vàng đặt con xuống đất, chạy đến đỡ lấy tay hắn: - Cháu van ông, nhà cháu vừa mới tỉnh được một lúc, ông tha cho! - Tha này! Tha này! Vừa nói hắn vừa bịch luôn vào ngực chị Dậu mấy bịch rồi lại sấn đến để trói anh Dậu. Hình như tức quá không thể chịu được, chị Dậu liều mạng cự lại: - Chồng tôi đau ốm, ông không được phép hành hạ! Cai lệ tát vào mặt chị Dậu một cái đánh bốp, rồi hắn cứ nhảy vào cạnh anh Dậu. Chị Dậu nghiến hai hàm răng: - Mày trói ngay chồng bà đi, bà cho mày xem!” Câu 1: Đoạn văn trên trích trong văn bản nào? Tác giả là ai? Câu 2: Đoạn trích trên được kể theo ngôi thứ mấy? Dấu hiệu chính để nhận biết ngôi kể này? Tác dụng của việc lựa chọn ngôi kể đó? Câu 3: Chú ý vào các từ in đậm, xác định vị thế xã hội, thái độ, tính cách của hai nhân vật (chị Dậu và cai lệ) trong đoạn trích. Nhận xét về sự thay đổi trong cách xưng hô của chị Dậu và giải thích lí do. Câu 4: Đoạn văn trên kể về sự việc gì? Qua sự việc đó em cảm nhận được những gì về vẻ đẹp tâm hồn của nhân vật chị Dậu CHỈ CẦN LÀM CÂU 2,3 THÔI!
Giải phương trình ...............................
Câu 26. Trong các chất sau đây chất nào chứa hàm lượng sắt nhiều nhất? A. FeS2 B. FeO C. Fe2O3 D. Fe3O4
PHÂN TÍCH NHÂN VẬT KIỀU NGUYỆT NGA TRONG"LỤC VÂN TIÊN CỨU KIỀU NGUYỆT NGA"(DỰA VÀO CÁC Ý Ở DƯỚI KHAI TRIỂN THÀNH CÁC Ý LỚN GIÚP MÌNH,KHÔNG CẦN LÀM THÀNH BÀI VĂN ĐÂU NHÉ VIẾT CÁC Ý LÀ ĐC) - Cách xưng hô khiêm nhường, nói năng dịu dàng, mực thước, trình bày vấn đề rõ ràng, khúc triết, đáp ứng đầy đủ niềm thăm hỏi ân cần của Lục Vân Tiên, thể hiện chân thành niềm cảm kích, xúc động của mình. → Lời lẽ của một cô gái khuê các, thuỳ mị, nết na, có học thức. – Một con người đằm thắm, ân tình, cư xử có trước có sau. Với nàng, Vân Tiên không chỉ cứu mạng, mà còn cứu cả cuộc đời trong trắng của nàng: “Lâm nguy chẳng gặp giải nguy – Tiết trăm năm cũng bỏ đi một hồi”. Nàng coi đó là ơn trọng và áy náy, băn khoăn tìm cách trả ơn dù biết rằng có đền đáp bao nhiêu cũng chưa đủ: “Lấy chi cho phải tấm lòng cùng ngươi”. Bởi thế, cuối cùng nàng đã tự nguyện gắn bó cuộc đời với chàng trai hào hiệp ấy, dám liều mình để giữ trọn ân tình thuỷ chung với chàng.
mí bạn bro giúp mik với ạ:((( mai hạng chót ròi. giúp mình nhá. Plsss Choose one facility which was not available twenty years ago and write a short description of how students in the past studied without that facility.
Giúp em với ạ hứa sẽ vote 5 sao
cali chữ : nhanh lên NL: ai là nhóm trưởng của nhóm nào đang on thì cho em xin tham gia nhóm với ạ với lại duyệt nhanh cho em ạ
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến