Trong quá trình giải quyết các tình huống, thày đã bày tỏ sự dốt nát của mk :
TH1: gặp chữ “kê” học trò hỏi thày k bt là chữ gì nên đoán bừa “ dủ dỉ là con dù dì”.Sau đó dặn học trò ns khẽ vì sợ ng khác bt là mk dạy sai.không chỉ vậy, thày đồ còn bày trò cúng thổ công xem đúng hay sai, xem cho chắc rồi lại cho là mk đúng và bảo học trò đọc to.
=> qua đó k chỉ ns lên cái dốt của thày đồ dởm mà còn cho thấy sự mê tín của thày, nd chê cười cái dốt của thổ công
Th2: khi bố học trò giỏi thì vẫn vc che đậy cái dốt của mk, thày đồ lấy mọi lí do, tìm cách chống chế, giải thích theo cái lí sự cùn của mk.Thày còn đổ lỗi cho thổ công “ mk đã dốt, thổ công nhà nó công dốt hơn”
=>cách lí giải của thày vừa vòng vo, vừa thiếu logic, cho thấy sự dốt nát của thày