Đun nóng m gam hỗn hợp X gồm hai este đơn chức với lượng dư dung dịch KOH thì có tối đa 11,2 gam KOH phản ứng, thu được ancol Y và dung dịch chứa 24,1 gam muối. Đốt cháy hoàn toàn Y thu được 8,96 lít CO2 (đktc) và 9 gam H2O. Giá trị của m làA.20,3 B. 21,2 C.12,9 D.22,1
Tiếp tuyến của đồ thị hàm số \(f \left( x \right)= \frac{1}{3}{{x}^{3}}- \frac{1}{2}{{x}^{2}}-4x+6 \) tại điểm có hoành độ là nghiệm của phương trình \({f}'' \left( x \right)=0 \) có hệ số góc bằngA.\(-\,4.\) B. \(\frac{47}{12}.\)C. \(-\frac{13}{4}.\) D. \(-\frac{17}{4}.\)
Cho hình chóp \(S.ABCD \) có đáy \(ABCD \) là hình thoi cạnh \(2a \), \( \widehat{ADC}={{60}^{0}} \). Gọi \(O \) là giao điểm của \(AC \) và \(BD \), \(SO \) vuông góc với \( \left( ABCD \right) \) và \(SO=a \). Góc giữa đường thẳng \(SD \) và \( \left( ABCD \right) \). A.\({{60}^{0}}.\) B.\({{75}^{0}}.\) C.\({{30}^{0}}.\) D.\({{45}^{0}}.\)
Trong không gian với hệ tọa độ \(Oxyz \), cho \(3 \) điểm \(A \left( 1;2;3 \right) \), \(B \left( 1;0;-1 \right) \), \(C \left( 2;-1;2 \right) \), điểm \(D \) thuộc tia \(Oz \) sao cho độ dài đường cao xuất phát từ đỉnh \(D \) của tứ diện \(ABCD \) bằng \( \frac{3 \sqrt{30}}{10} \) có tọa độ là A.\(\left( 0;0;1 \right).\) B. \(\left( 0;0;3 \right).\)C.\(\left( 0;0;2 \right).\) D. \(\left( 0;0;4 \right).\)
Cho bốn số thực \(a,b,c,d \) là bốn số hạng liên tiếp của một cấp số cộng. Biết tổng của chúng bằng \(4 \)và tổng các bình phương của chúng bằng \(24 \). Tính \(P={{a}^{3}}+{{b}^{3}}+{{c}^{3}}+{{d}^{3}} \)A. 64B.80C.16D.79
Ông A đầu tư 150 triệu đồng vào một công ti với lãi 8% một năm và lãi hàng năm được nhập vào vốn ban đầu để tính lãi cho năm tiếp theo. Hỏi sau 5 năm số tiền lãi ông A rút về gần nhất với số tiền nào dưới đây, nếu trong khoảng thời gian này ông A không rút tiền ra và lãi không thay đổi ? A. 54.073.000 đồng.B.54.074.000 đồng.C.54.398.000 đồng.D. 54.399.000 đồng.
Trong một lớp có \(n \) học sinh gồm ba bạn Chuyên, Hà, Tĩnh cùng \(n-3 \) học sinh khác. Khi sắp xếp tùy ý cho các học sinh này vào dãy ghế được đánh số từ \(1 \) đến \(n \) mỗi học sinh ngồi \(1 \) ghế thì xác suất để số ghế của Hà bằng trung bình cộng số ghế của Chuyên và số ghế của Tĩnh là \( \frac{13}{675} \). Khi đó giá trị \(n \) thỏa mãnA. \(n\in \left[ 35;39 \right].\) B.\(n\in \left[ 40;45 \right].\) C. \(n\in \left[ 30;34 \right].\) D. \(n\in \left[ 25;29 \right].\)
Dạng đột biến nào sau đây là đột biến đồng nghĩa?A.Đột biến thay thế 1 cặp nuclêôtit không làm thay đổi axit amin ở chuỗi pôlipeptit.B.Đột biến thay thế 1 cặp nuclêôtit làm thay đổi 1 axit amin ở chuỗi polipeptit.C.Đột biến gen làm xuất hiện mã kết thúc.D.Đột biến mất hoặc thêm 1 cặp nuclêôtit làm thay đổi nhiều axit amin ở chuỗi polipeptit.
Đột biến thay thế cặp nucleotid này bằng cặp nucleotid khác nhưng trình tự acid amin vẫn không bị thay đổi mà chỉ thay đổi số lượng chuỗi polipeptid được tạo ra. Nguyên nhân là do:A.Đột biến xảy ra ở vùng kết thúc.B.Mã di truyền có tính thoái hóa.C.Đột biến xảy ra ở vùng promoter. D.Đột biến xảy ra ở vùng intron.
Phát biểu nào sau đây về đột biến gen là sai?A.Tạo ra nhiều locut gen mới, cung cấp nguyên liệu cho chọn giống và tiến hóa.B.Nguyên nhân có thể là do bên trong hoặc bên ngoàiC.Xét ở mức độ phân tử phần nhiều đột biến điểm thường vô hại (trung tính).D.Hậu quả đột biến gen phụ thuộc vào tổ hợp gen và môi trường.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến