Đáp án:
n = 31
Giải thích các bước giải:
4^15.9^15<2^n.3^n<18^16.2^16
⇒ 2^30.3^30<2^n.3^n<3^32.2^32
⇒ (2.3)^30 < (2.3)^n<(3.2)^32
⇒ 6^30 < 6^n < 6^32
⇒ 30 < n < 32
⇒ n = 31
vậy n = 31
`4^15 . 9^15 < 2^n . 3^n < 18^16 . 2^16`
`⇔ 36^15 < 6^n < 36^16`
`⇔ (6^2)^15 < 6^n < (6^2)^16`
`⇔ 6^30 < 6^n < 6^32`
`⇔ n = 31`
`Vậy n = 31`
Cho đường tròn (O;R), đường kính AB. Qua A và B vẽ lần lượt 2 tiếp tuyến (d) và (d') với đường thẳng tròn(O). Một đường thẳng qua O cắt đường thẳng (d) ở M và cắt đường thẳng (d') ở P. Từ O Vẽ một tia vuông góc với MP và cắt đường thẳng (d') ở N a) CM: OM=OP và tam giác NMP cân b) Chứng minh MN là tiếp tuyến của đường tròn tâm O
Give the correct form of these verbs: 1.The sun (set) ……………………………………………………………………………in the West. 2.It usually (rain) ……………………………………………………………………………in the summer. 3.They (build) ……………………………………………………………………………. 4.Bees (make) ……………………………………………………………honey. 5.They (get) ……………………………………………………………………on the scale now. 6.The earth (circle) ………………………………………………………the Sun once every 365 days. 7.Rivers usually (flow) ………………………………………………… to the sea. 8.Don’t worry. I (give) ……………………………him your message when I (see) ………………………… him. 9.Look! Jane (play) ………………………… the guitar. Hurry up! The bus (come) …………………………… . 10.I (not talk) …………………………………………………… to her at present. 11.How often………………………… she (go) ………………………… fishing? - She (go) ……………………………………once a year. 12.............. your friends (be)………………………… students? -Yes, they (be) .......................... 13................ the children (play)………………………………………… in the park at the moment? -No, they aren’t. They (learn) ...................................... to play the piano. 14…………………….you (go)………………………….. to school on Sundays? – Yes, I do. 15.My mother (cook) ………………………………………a meal now. She ( cook)…………………… everyday. 15.What……………………… your mother (do)…………………………. at this time? - She (make)………………………………a dress. 16............. she often (go)…………………………… to the cinema every weekend? 17.I don’t know. But she always (go) ......................... to the church on Sundays. 18.The students (not be) ........................................... in class at present. 19.She always (wash) .................................... the dishes after meals. 20.I (do) ........................................... an exercise on the present tenses at this moment and I (think) 21............................................ that I (know) ........................................... how to use it now. 22.My mother sometimes (buy) ........................................... vegetables at this market. 23.It (rain) ........................................... much in summer. It (rain) ........................................... now. 24.Daisy (cook) ........................................... some food in the kitchen at present. She always (cook) ........................................... in the morning.
Tính chiều dài hình chữ nhật , biết chu vi là 240cm, chiều rộng bằng 1/3 nửa chu vi.
2 vòi nước chảy vào một bể không có nước thì sau 5 giờ 50 phút bể đầy. Nếu để cả 2 vòi chảy trong 5 giờ rồi khóa vòi thứ nhất lại thì vòi thứ hai chảy thêm 2 giờ nữa đầy bể. Tính xem mỗi vòi chảy một mình thì sau bao lâu đầy bể? Giúp mik với ạ
Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu: TẤM BẰNG Cuộc đời ai cũng có những tấm bằng Để làm giấy chứng minh Để cầu mong thành đạt Những tấm bằng như những bảng chỉ đường qua những đường phố hẹp Để đến đại lộ cuộc đời ngày càng mở rộng thêm Có những vĩ nhân được nhân loại khắc tên Bởi các tấm bằng xứng danh trong lịch sử Và có những tấm bằng chứng nhận những việc làm tuy nhỏ Nhưng cố gắng hết mình, vẫn quý trọng biết bao! Có được điều gì lớn lao Từ những gì nhỏ bé Đừng bao giờ chứng minh cuộc đời bằng những gì không thể Như những tấm bằng không bằng được chính tả Có đi bước gần mới đến quãng xa Mới biến được cái không thành có thể Đừng mong chờ có ai bán rẻ Đâu lẽ đời bánh vẽ sẽ lên tiên? Những tấm bằng có đóng dấu kí tên Chỉ là giấy thông hành đi vào cuộc sống Nhưng quý giá hơn là cuộc đời ghi nhận Mới là - TẤM BẰNG - bằng - của - chính - ta (Hoàng Ngọc Quý) Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản trên ? (0,5 điểm) Câu 2. Nội dung chính của văn bản trên là gì ? (0,5 điểm) Câu 3. Vai trò của tấm bằng trong cuộc sống của mỗi chúng ta ? (1,0 điểm) Câu 4. Tại sao tấm bằng ở cuối bài thơ lại được viết hoa ? Tác giả gửi gắm ở đó thông điệp gì? (1,0 điểm) II. LÀM VĂN: (7,0 điểm) Câu 1: (2,0 điểm) Là một học sinh sắp và sẽ cầm trên tay tấm bằng để bước vào đời hay để tiếp tục chinh phục những tấm bằng cao hơn, anh/chị có suy nghĩ gì về giá trị, ý nghĩa "tấm bằng" trong khổ thơ cuối? Những tấm bằng có đóng dấu kí tên Chỉ là giấy thông hành đi vào cuộc sống Nhưng quý giá hơn là cuộc đời ghi nhận Mới là - TẤM BẰNG - bằng - của - chính - ta. Hãy viết 01 đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về nội dung đoạn thơ trên ?
Giúp em mấy câu trắc nghiệm với ạ. Đừng chọn bừa anh chị nhé, em đang cần ạ :(
tìm các số nguyên x và y biết: -20/28= 4/x giúp mình nha
Cần tối thiêu bao nhiêu lít HNO3 1M để hoà tan hoàn toàn 16,4 gam hỗn hợp T gồm Fe và Ag (tỉ lệ mol 1 : 1). Biết NO là sản phẩm khử duy nhất
1/ Viết dưới dạng tích tổng sau: ax - bx - cx + dx 2/ Chứng tỏ: a/ (a - b + c) - (a + c ) = -b b/ (a + b) - (b - a) + c = -2b c/ - (a + b - c) + (a - b - c) = -2b d/ a( b + c ) - a( b + d ) = a( c - d) e/ a(b - c) + a( d + c ) = a( b + d )
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến