Gọi \({z_1},{z_2},{z_3},{z_4} \) là bốn nghiệm phân biệt của phương trình \({z^4} + {z^2} + 1 = 0 \) trên tập số phức. Tính giá trị của biểu thức \(T = { \left| {{z_1}} \right|^2} + { \left| {{z_2}} \right|^2} + { \left| {{z_3}} \right|^2} + { \left| {{z_4}} \right|^2} \) A. 2 B. \(8\). C. \(6\). D. \(4\).
Cho hàm số \(y={{x}^{3}}+3m{{x}^{2}}+ \left( m+1 \right)x+1 \) có đồ thị \( \left( C \right) \). Với giá trị nào của tham số \(m \) thì tiếp tuyến với đồ thị \( \left( C \right) \) tại điểm có hoành độ bằng \( - 1 \) đi qua \(A \left( {1;3} \right) \)? A. \(m = \frac{7}{9}\). B. \(m = \frac{1}{2}\). C. \(m=-\frac{7}{9}\). D. \(m = - \frac{1}{2}\).
Thủy phân este có công thức phân tử C4H8O2 (với xúc tác axit), thu được 2 sản phẩm hữu cơ X và Y. Từ X có thể điều chế trực tiếp ra Y. Vậy chất X làA.ancol metylic.B.etyl axetat.C.axit fomic.D.ancol etylic.
Cho mạch điện xoay chiều có RLC mắc nối tiếp đang xảy ra cộng hưởng điện. Tăng dần tần số dòng điện và giữ nguyên các thông số của mạch, kết luận nào sau đây là không đúng.A. Hệ số công suất của mạch giảm.B.Cường độ hiệu dụng của dòng điện giảm.C.Điện áp hiệu dụng trên tụ điện tăng. D.Điện áp hiệu dụng trên điện trở giảm.
Thuỷ phân hoàn toàn 0,2 mol một este E cần dùng vừa đủ 100 gam dung dịch NaOH 24%, thu được một ancol và 43,6 gam hỗn hợp muối của hai axit cacboxylic đơn chức. Hai axit đó làA.HCOOH và C2H5COOH.B.HCOOH và CH3COOH.C.C2H5COOH và C3H7COOH.D.CH3COOH và C2H5COOH.
Hỗn hợp X gồm etyl axetat, vinyl axetat, tripanmitin, triolein, axit stearic, metyl fomat. Biết 20 gam X tác dụng với 200ml dung dịch NaOH 1,5M. Mặt khác, đốt cháy 20 gam X thu được V lít khí CO2 (đktc) và 12,6 gam H2O. Giá trị của V làA.22,4.B.16,8.C.17,92.D.14,56.
Trong hình vẽ bên, điểm \(M\) biểu diễn số phức \(z.\) Số phức \(\bar z\) làA.1-2iB.2+iC.2-iD.1+2i
Một nhóm học sinh có kế hoạch trồng 200 cây tràm giúp cho gia đình bạn An. Vì có 2 học sinh bị bệnh không tham gia được nên mỗi học sinh còn lại phải trồng thêm 5 cây so với dự định để hoàn thành kế hoạch (Biết số cây mỗi học sinh trồng là như nhau). Tính số học sinh thực tế đã tham gia trồng cây?A.\(7\) học sinh B.\(8\) học sinh C.\(5\) học sinh D.\(6\) học sinh
Trong các nhân tố sau, nhân tố nào làm tăng vốn gen của quần thể?A.Chọn lọc tự nhiên. B.Đột biến.C.Yếu tố ngẫu nhiên. D.Giao phối không ngẫu nhiên.
Vào kì đầu của giảm phân I, nếu xảy ra sự tiếp hợp và trao đổi chéo giữa hai crômatit thuộc hai nhiễm sắc thể không tương đồng sẽ dẫn tới loại đột biếnA.mất đoạn. B.chuyển đoạn. C.đảo đoạn. D.lặp đoạn.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến