Đồ thị của hàm số \(y = ax\) đi qua điểm \(A(3; 1)\)a) Xác định hệ số \(a\).b) Vẽ đồ thị hàm số trên.c) Xác định tung độ của điểm có hoành độ bằng: \(1; -3\).d) Xác định hoành độ của điểm có tung độ bằng: \(2; -3\).A.B.C.D.
Cho tam giác \(ABC\) có \(AB = AC\). Vẽ BD vuông góc với \(AC\) tại \(D, CE\) vuông góc với \(AB\) tại \(E\). Gọi \(I\) là giao điểm của \(BD\) và \(CE\). Chứng minh rằng:a) \(BD = CE\)b) \(EI = DI\)c) Ba điểm \(A, I, H\) thẳng hàng (với H là trung điểm của \(BC\))A.B.C.D.
a. Nêu xuất xứ, hoàn cảnh sáng tác của Bài ca Côn Sơn (trích Côn Sơn ca).b. Trong nguyên văn chữ Hán, Côn Sơn ca viết theo thể thơ khác nhưng ở đây được dịch bằng thể thơ lục bát. Em hãy nêu những đặc điểm của thể thơ lục bát.A.B.C.D.
Ba đội máy cày có tất cả \(38\) máy (các máy có cùng năng suất) làm việc trên ba cánh đồng có diện tích bằng nhau. Đội thứ nhất hoàn thành công việc trong \(15\) ngày, đội thứ hai trong \(20\) ngày, đội thứ ba trong \(24\) ngày. Hỏi mỗi đội có bao nhiêu máy ?A.B.C.D.
Viết một đoạn văn (khoảng 10 – 12 câu) nêu cảm nhận về nhân vật ta trong đoạn trích Bài ca Côn Sơn.A.B.C.D.
Suy nghĩ của em về nhan đề truyện ngắn Những trò lố hay là Va-ren và Phan Bội Châu của Nguyễn Ái Quốc.A.B.C.D.
a) Phân tích các số 72 , 96, 120 ra thừa số nguyên tố.b) Tìm ƯCLN( 72 , 96, 120).Từ đó tìm ƯC( 72 , 96, 120).c) Học sinh khối 6 khi xếp thành hàng 2, hàng 3, hàng 5 đều thừa 1 bạn . Hỏi số học sinh đó bằng bao nhiêu, biết rằng số học sinh trong khoảng 180 đến 200 bạn.A.B.C.D.
Trình bày giá trị nội dung và nghệ thuật của đoạn trích Nỗi oan hại chồng A.B.C.D.
Cho tam giác \(ABC\). Tia phân giác của góc \(B\) cắt \(AC\) tại \(M\). Tia phân giác của góc \(C\) cắt \(AB\) tại \(N\). Giả sử \(BN + CM = BC\). Hãy tính số đo góc \(A\)?A.B.C.D.
a) Nêu giá trị nội dung và giá trị nghệ thuật của tác phẩm Sống chết mặc bay.b) Qua văn bản: “Sống chết mặc bay“ em hiểu thêm được điều gì về cuộc sống của người dân lúc bấy giờ ?A.B.C.D.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến