Tại sao nhân vật trữ tình lại “Muốn nói bao nhiêu, muốn khóc bao nhiêu”?A.B.C.D.
Nội dung đoạn thơ đã chạm vào miền cảm xúc nào trong em? (Trình bày khoảng 6 đến 8 dòng).A.B.C.D.
Chuyện kể, một danh tướng có lần đi ngang qua trường học cũ của mình, liền ghé vào thăm. Ông gặp lại người thầy từng dạy mình hồi nhỏ và kính cẩn thưa:- Thưa thầy, thầy còn nhớ con không? Con là…Người thầy giáo già hoảng hốt:- Thưa ngài, ngài là…- Thưa thầy, với thầy, con vẫn là đứa học trò cũ. Con có được những thành công hôm nay là nhờ sự giáo dục của thầy ngày nào… (SGK Ngữ văn 9, Tập một, trang 40, NXB Giáo dục Việt Nam, 2014)Suy nghĩ của em về bài học được rút ra từ câu chuyện trên.A.B.C.D.
Từ “lộc” trong câu thơ “Lộc giắt đầy trên lưng” có ý nghĩa gì? A.B.C.D.
Chỉ ra một biện pháp tu từ được sử dụng trong khổ thơ cuối và nêu tác dụng của biện pháp tu từ ấyA.B.C.D.
Qua đoạn trích trên, hãy cho biết thầy Hiệu trưởng đã nhắn nhủ điều gì đối với học sinh nhân ngày khai giảng? A.B.C.D.
Chỉ ra các biện pháp tu từ được sử dụng trong câu: Chúng ta yêu núi cao, sông dài, yêu rừng xanh, biển bạc, yêu đất liền và đảo xaA.B.C.D.
Viết bài văn ngắn (khoảng một mặt của tờ giấy thi), trình bày suy nghĩ của em về ý kiến sau: “Trí tuệ giàu lên nhờ cái nó nhận được, trái tim giàu lên nhờ cái nó cho đi” (Victor Hugo)A.B.C.D.
Cảm nhận vẻ đẹp của bài thơ sau: SANG THU Bỗng nhận ra hương ổi Phả vào trong gió se Sương chùng chình qua ngõ Hình như thu đã về Sông được lúc dềnh dàng Chim bắt đầu vội vã Có đám mây mùa hạ Vắt nửa mình sang thu Vẫn còn bao nhiêu nắng Đã vơi dần cơn mưa Sấm cũng bớt bất ngờ Trên hàng cây đứng tuổi. (Hữu Thỉnh – Theo Ngữ văn 9, Tập 2, tr 70, NXBGD, 2013).A.B.C.D.
Hai đoạn văn trong đoạn trích trên có mối liên hệ nhờ phép liên kết hình thức nào? A.B.C.D.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến