Từ nội dung đoạn trích phần đọc hiểu, anh/chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ về ý nghĩa của những của những việc tử tế trong cuộc sống.A.B.C.D.
Nêu nội dung chính của đoạn trích.A.B.C.D.
Chỉ ra và nêu hiệu quả nghệ thuật của biện pháp tu từ được sử dụng trong câu văn sau: “Những nụ cười như đóa hồng đứa bé cầm tay trên tay đi qua những phố, rực rỡ một lòng yêu thương vô tận.”A.B.C.D.
Hãy ghi lại câu văn nêu khái quát chủ đề của đoạn trích trên. A.B.C.D.
Trong đoạn trích, tác giả chủ yếu sử dụng thao tác lập luận nào? A.B.C.D.
Chỉ ra phép liên kết được sử dụng trong đoạn trích trên.A.B.C.D.
Anh/chị hãy nêu hai tác dụng của việc tự học theo quan điểm riêng của mình.A.B.C.D.
a. Trình bày các hoocmôn sinh trưởng, phát triển của động vật có xương sống theo bảng sau: b.Ở tuổi dậy thì của nam và nữ có những đặc điểm gì và do tác động của những hoocmôn nào?.A.B.C.D.
Cho đường tròn \(\left( {O;\;R} \right)\) cố định. Từ điểm \(M\) nằm ngoài đường tròn \(\left( O \right)\) kẻ hai tiếp tuyến \(MA,\;MB\;\;(A,\;B\) là các tiếp điểm). Gọi \(H\) là giao điểm của \(OM\) và \(AB.\)a) Chứng minh \(OM \bot AB\) và \(OH.OM = {R^2}.\)b) Từ \(M\) kẻ cát tuyến \(MNP\) với đường tròn \((N\) nằm giữa \(M\) và \(P),\) gọi \(I\) là trung điểm của \(NP\;\;\left( {I \ne O} \right).\) Chứng minh 4 điểm \(A,\;M,\;O,\;I\) cùng thuộc một đường tròn và tìm tâm của đường tròn đó.c) Quan \(N\) kẻ tiếp tuyến với đường tròn \(\left( O \right),\;\) cắt \(MA\) và \(MB\) theo thứ tự ở \(C\) và \(D.\) Biết \(MA = 5cm.\) Tính chu vi tam giác \(MCD.\)d) Qua \(O\) kẻ đường thẳng \(d\) vuông góc với \(OM,\) cắt tia \(MA\) và \(MB\) lần lượt tại \(E\) và \(F.\) Xác định vị trí của \(M\) để diện tích tam giác \(MEF\) nhỏ nhất.A.B.C.D.
Viết phương trình phản ứng hoàn thành chuỗi biến hóa sau:\(N{H_3}\xrightarrow{{(1)}}{N_2}\xrightarrow{{(2)}}NO\xrightarrow{{(3)}}N{O_2}\xrightarrow{{(4)}}HN{O_3}\xrightarrow{{(5)}}Cu{(N{O_3})_2}\xrightarrow{{(6)}}CuO\)A.B.C.D.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến