Căn cứ vào mục đích nói, câu: “Học rộng rồi tóm lược lại cho gọn, theo điều học mà làm” thuộc kiểu câu gì? Chỉ ra kiểu hành động nói của câu văn.A.B.C.D.
Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích.A.B.C.D.
Viết đoạn văn 7-10 câu trình bày suy nghĩ của em về lòng dũng cảm.A.B.C.D.
Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích trên.A.B.C.D.
Chỉ ra thành phần phụ chú và tình thái trong câu: Chắc hẳn không ít lần bạn say sưa, đắm mình trong một giai điệu nào đó – một bản nhạc êm dịu, sâu lắng hoặc náo nức, vui tươi.A.B.C.D.
Cảm nhận của em về đoạn thơ sau:Ngày ngày mặt trời đi qua trên lăngThấy một mặt trời trong lăng rất đỏ.Ngày ngày dòng người đi trong thương nhớKết tràng hoa dâng bảy mươi chín mùa xuân.(...) “Bác nằm trong giấc ngủ bình yên Giữa một vầng trăng sáng dịu hiền Vẫn biết trời xanh là mãi mãi Mà sao nghe nhói ở trong tim ( Trích “Viếng lăng Bác” (Viễn Phương), Ngữ văn 9, tập hai, NXB Giáo Dục, 2018)A.B.C.D.
Nêu các đặc điểm của mắt cận và cách khắc phục.A.B.C.D.
Định nghĩa dòng điện Fu-cô. Nêu ví dụ về một mặt có lợi và một mặt có hại của dòng điện Fu-cô.A.B.C.D.
Một ống dây có hệ số tự cảm L = 0,1 (H), cường độ dòng điện qua ống dây giảm đều đặn từ 2 (A) về 0 trong khoảng thời gian là 4 (s). Tính độ lớn suất điện động tự cảm xuất hiện trong ống trong khoảng thời gian đó .A.B.C.D.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến