Nêu hoàn cảnh ra dời của bài thơ.A.B.C.D.
Cho tứ diện ABCD có M, N là trung điểm cạnh AB, CD và P là một điểm thuộc cạnh BC (P không là trung điểm của BC).a) Xác định thiết diện của tứ diện cắt bởi (MNP)b) Chứng minh MN chia đôi diện tích thiết diện.A.B.C.D.
Xác định danh từ riêng trong các câu sau.Bà Trưng quê ở Châu PhongGiận người tham bạo, thù chồng chẳng quên.Chị em nặng một lời nguyềnPhất cờ nương tử thay quyền tướng quân.Ngàn tây nổi áng phong trầnẦm ầm binh mã xuống gần Long Biên.Hồng quần nhẹ bước chinh yênĐuổi ngay Tô Định dẹp yên biên thành.Đô kì đóng cõi Mê LinhLĩnh Nam riêng một triều đình nước ta.( Đại Nam quốc sử diễn ca )A.B.C.D.
Cho \(\Delta ABC\) vuông tại A, \(AB=8cm,AC=15cm\). Gọi O là giao điểm của ba đường phân giác trong \(\Delta ABC\). Từ O kẻ OD, OE, OI lần lượt vuông góc với AB, AC và BC.a) Chứng minh: \(CI=CE\).b) Chứng minh: \(AD=OI\).c) Tính khoảng cách từ điểm O đến ba cạnh của \(\Delta ABC\).A.B.C.D.
a/. Thế nào là thể đồng hợp? thể dị hợp?b/. Ở lúa cây thân cao là tính trạng trội hoàn toàn so với tính trạng quy định cây thân thấp. Bằng cách gì để xác định cây lúa thân cao thuần chủng ( không cần viết sơ đồ lai)?A.B.C.D.
Dành cho học sinh lớp ban A,V (8,0 điểm)Cảm nhận của anh (chị) về đoạn thơ sau trong bài thơ “Sóng” của Xuân Quỳnh“Con sóng dưới lòng sâuCon sóng trên mặt nướcÔi con sóng nhớ bờNgày đêm không ngủ đượcLòng em nhớ đến anhCả trong mơ còn thứcDẫu xuôi về phương bắcDẫu ngược về phương namNơi nào em cũng nghĩHướng về anh – một phương”Ở ngoài kia đại dươngTrăm ngàn con sóng đóCon nào chẳng tới bờDù muôn vời cách trởCuộc đời tuy dài thếNăm tháng vẫn đi quaNhư biển kia dẫu rộngMây vẫn bay về xaLàm sao được tan raThành trăm con sóng nhỏGiữa biển lớn tình yêuĐể ngàn năm còn vỗ”A.B.C.D.
Nhớ bản sương giăng, nhớ đèo mây phủ Nơi nao qua lòng lại chẳng yêu thương? Khi ta ở, chỉ là nơi đất ở Khi ta đi, đất đã hóa tâm hồn! Anh bỗng nhớ em như đông về nhớ rét Tình yêu ta như cánh kiến hoa vàng Như xuân đến chim rừng lông trở biếc Tình yêu làm đất lạ hóa quê hương 1.Đoạn thơ trên trích trong bài thơ nào của nhà thơ Chế Lan Viên? 2.Nêu hoàn cảnh sáng tác, xuất xứ của bài thơ đó.A.B.C.D.
Cho đường tròn \(\left( {O;\,\,R} \right),\) hai đường kính \(AB\) và \(CD\) vuông góc với nhau. \(E\) là điểm thuộc cung nhỏ \(BC\,\,\,\left( {E \ne B,\,\,C} \right),\) tiếp tuyến của đường tròn \(\left( {O;\,\,R} \right)\) tại \(E\) cắt đường thẳng \(AB\) tại \(I.\) Gọi \(F\) là giao điểm của \(DE\) và \(AB,\,\,K\) là điểm thuộc đường thẳng \(IE\) sao cho \(KF\) vuông góc với \(AB.\)a) Chứng minh tứ giác \(OKEF\) nội tiếp.b) Chứng minh \(\angle OKF = \angle ODF.\)c) Chứng minh \(DE.DF = 2{R^2}.\)d) Gọi \(M\) là giao điểm của \(OK\) với \(CF,\) tính \(\tan \angle MDC\) khi \(\angle EIB = {45^0}.\) A.B.C.D.
Cho các dung dịch hoặc các chất lỏng riêng biệt: đường saccarozơ, axit axetic, rượu etylic, đường glucozơ, dầu thực vật. Các chất này đựng trong các ống nghiệm ký hiệu là X, Y, Z, P, Q không theo thứ tự. Thực hiện lần lượt các thí nghiệm với các chất trên với một số thuốc thử, kết quả thu được ở bảng dưới đây:Xác định các chất X, Y, Z, P, Q. Viết các phương trình phản ứng xảy ra.A.B.C.D.
Suy nghĩ của anh chị về câu chuyện nguồn gốc viên sỏi, từ đó thấy được ý trí vươn lên trong khó khăn hoàn thiện bản thân của viên sỏi.A.B.C.D.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến