Gọi 3 số đó lần lượt là:x,y,z
Theo đề bài, ta có: x:y:z = 3:4:9 <=> x/3=y/4=z/9
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
x/3=y/4=z/9=x+y+y/3+4+9=176/16=11
<=> x/3=11 => x=33
y/4=11 => y=44
z/9=11 => z=99
Vậy 3 số đó lần lượt là:33,44,99
Đáp án: 33,44,99
Giải thích các bước giải: Gọi các số cần tìm là 3k,4k,9k (k ∈ N*)
=> 3k + 4k + 9k = 176
<=> (3+4+9)k = 176
<=> 16k = 176 => k = 11
=> 3k = 3 x 11 = 33
4k = 4 x 11 = 44
9k = 9 x 11 = 99
Giúp mình hai phần này nhé cảm ơn.
tính nhanh a,217+[43+(-217)+(-23)] b,tổng của tất cả các số nguyên có giá trị tuyệt đối nhỏ hơn 10
Nhà trường mở rộng vườn trường hình vuông về cả bốn phía, mỗi phía thêm 2m nên diện tích tăng thêm 80m2. Hỏi mỗi cạnh của vườn trường sau khi mở rộng là bao nhiêu mét?
- mọi người ơi giúp mik vs mik cần gấp lắm ạ - e hãy : đóng vai nhân vật bác tiều kể lại câu chuyện " con hổ có nghĩa " ,giúp mình với mik c.ơn rất rất nhiều ạ
Đồ thị của hàm số y= 2x-5/x+1 có bao nhiêu điểm cực trị giải giúp mình nha, mình cám ơn nhiều (^-^)
Làm tính nhân (2x-1)(3x+2)(3-x)
Rút gọn biểu thức (x+3)*(x^2+3x-5)
khi phân tích một hợp chất muối, người ta thu được % khối lượng của mỗi nguyên tố như sau : 17,1%Ca , 26,5%P , 1,7%H , còn lại là oxi. Xác định CTHH của hợp chất trên
nêu những phát minh khoa học kĩ thuật ở thế kỷ 20
Bài 1: Cho ΔABC vuông tại A (AB < AC). Gọi I là trung điểm của BC. Qua I vẽ IM⊥AB tại M và IN⊥AC tại N. a, Tứ giác AMIN là hình gì? Vì sao? b, Gọi D là điểm đối xứng của I qua N. Chứng minh ADCI là hình thoi. c, Đường thẳng BN cắt DC tại K. Chứng minh $\frac{DK}{DC}$ = $\frac{1}{3}$ Bài 2: Cho tam giác ABC vuông tại A, đường trung tuyến AM, E đối xứng với A qua M, N đối xứng M qua AB. a, Tứ giác ABEC là hình gì? Vì sao? b, Chứng minh rằng: AMBN là hình thoi. c, Cho AM = 2.5 cm, AB = 3 cm. Tính diện tích của tứ giác ABEC?
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến