Chuyển vế ta có
$58 - 4 = 2.3^{n+2}$
$<-> 54 = 2.3^{n+2}$
Chia cả 2 vế cho 2 ta có
$ 27 = 3^{n+2}$
$<-> 3^3 = 3^{n+2}$
$<-> 3 = n+2$
$<-> n = 1$
Vậy $n = 1$.
1)Thế nào là tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác? vì sao phải tôn trọng và hc hỏi các dân tộc khác?Phải tôn trọng và hc hỏi các dân tộc khác như thế nào? 2)Thế nào là xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư, trách nhiệm của công nhân, học sinh 3)Nêu 1 số việc làm thể hiện em biết góp phần xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư. 4)Tự lập là gì? biểu hiện của tự lập?Ý nghĩa? 5)NÊu 1 số việc là thể hiện em biết tự lập trong học tập, lao động, cuộc sống hằng ngày? 6)Thế nào là lao động tự giác, lao động sáng tạo ?
Trình bày và giải thích sự dịch chuyển cơ cấu công nghiệp theo ngành hoa kì
Bài 6: Biểu diễn các vectơ lực sau đây: ( Tỉ xích tuỷ chọn ) a) Trọng lực tác dụng lên một vật có khối lượng 5kg. b) Lực kéo một vật là 2000N theo phương nằm ngang, chiều từ trái sang phải. Mn giúp mk ms ạ mai mk thi rồi
Bài 4. Cho phương trình x^2 +(m-1)x+m+2%=0. 1) Giải phương trình với m = -8. 2) Tìm m để phương trình có nghiệm kép. Tìm nghiệm kép đó. 3) Tìm m để phương trình có hai nghiệm trái dấu. 4) Tìm m để phương trình có 2 nghiệm phân biệt thỏa mãn x1^2 + x2^2= 9 Bài 4 giúp em giải nha mọi người
Cho tam giác ABC có góc A < 90 độ. Vẽ ra phía ngoài tam giác đó hai đoạn thẳng AD vuông góc và bằng AB; AE vuông góc và bằng AC. a) Chứng minh: DC = BE VÀ BC vuông góc với BE b) Gọi N là trung điểm của DE. Trên tia đối của tia NA lấy M sao cho NA = NM. Chứng minh: AB = ME và tam giác ABC = tam giác EMA c) Chứng minh: MA vuông góc với BC Câu b câu c thôi ạ
Cho khối chóp S.ABCD có đáy là hình bình hành. (P) là mặt phẳng chứa AB, cắt SC, SD tại M, N sao cho SM = 1/3. SC. Gọi V1, V2 lần lượt là thể tích khối chóp S.ABMN và khối đa diện ABCDNM. Khi đó tỉ số V1/ V2 bằng:
Làm và giải thích 5 câu này giúp tui với ạ.tui đang cần
tính diện tích của một hình chữ nhật biết các cạnh của nó lầm lượt tỷ lệ với 7;5 và chiều dài hơn chiều rộng 8cm
Cho P = ( √ $\frac{15√x -11}{x+2√x -3}$ + $\frac{3√x -2}{1-√x}$ - $\frac{2√x +3}{√x+3}$ ) Tìm điều kiện để P có nghĩa và rút gọn P.
5. Cho A là tập hợp các số tự nhiên a thỏa mãn điều kiện 0 < hoặc bằng a<2 và hợp B mà B = {x/x là số tự nhiên, 5 < x< hoặc bằng 7} 1) Viết các tập hợp A và B dưới dạng liệt kê các phần tử. 2) Tìm tập hợp tất cả các số có hai chữ số được lập nên từ các chữ số thuộc tập hợp A; các chữ số thuộc tập hợp B; các chữ số không lặp 6. Cho hai tập hợp : A = {a; b; c; d; e} và B = {d; f; g; e; h} Tìm tập hợp C các phần tử thuộc tập hợp A hoặc thuộc tập hợp B 7. Cho hai tập hợp : A = {3; 4; b; 8; 6} và B = ((a - 1); 4; 6; 7; 8} Tìm các số a, b để hai tập hợp bằng nhau. 8. Cho A = (3; 7; 8; 10}; B = {3; 7; 8; 10; x; y) Tìm các giá trị x, y để A = B. 9. Cho tập hợp A của các số có hai chữ số mà tổng các chữ số 5-9 nhé. Giúp đi ạ.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến