giải hộ mình câu 1 với câu 2 với ạ
Dưới ánh nắng, giọt sữa dần dần đông lại, bông lúa càng ngày càng cong xuống, nặng vì cái chất quý trong sạch của trời. [..] Khi các cô gái Vòng đổ gánh, giở từng lớp lá sen, chúng ta thấy hiện ra từng là cốm, sạch sẽ và tinh khiết, không có mảy may một chút bụi nào. Hỏi các bà mua hàng! Chớ có thọc tay hay mân mê thức quà thần tiên ấy, hãy nhẹ nhàng mà nâng đỡ, chút chiu mà vuốt ve. (Thạch Lam) a/ Hãy chỉ ra các câu rút gọn, câu đặc biệt, các trạng ngữ có trong đoạn trích trên. b/ Mỗi câu rút gọn, câu đặc biệt em vừa tìm có tác dụng gì? Trong những câu rút gọn thì thành phần nào của câu bị lược bỏ? Thử khôi phục những thành phần bị rút gọn đó. c/ Hãy phân loại các trạng ngữ mà em vừa tìm được. Giúp em câu 2 vs mng ơiii
Theo kế hoạch, hai tổ sản xuất được giao tổng cộng làm 500 sản phẩm. Song do cải tiến kỹ thuật nên thi thực hiện tổ 1 vượt 10%, tổ 2 vượt 15% so với kế hoạch. Vì vậy cả hai tổ làm được 560 sản phẩm. Hỏi theo kế hoạch mỗi tổ phải sản xuất bao nhiêu sản phẩm. Giải hộ e vs mọi ng(bài 2 câu a)
Cho tam giác ABC có AB: x-y+4 ; BC: 3x+5y+4=0 ; AC=7xụ+y-12=0 a. Viết phương trình phân giác của góc A b. Tính BK biết BK vuông góc với AC tại K . Từ đó tính chu vi đường tròn và diện tích hình tròn , tâm B tiếp xúc với AB c. Xét xem O nằm trong hay ngoài tam giác d. Viết pt đường thẳng CD biết ABCD là hình bình hành e. Tìm tọa độ tâm đường tròn ngoại tiếp tam giác Hép mi😢
Các bạn cho mình xin thông điệp truyền tải về chủ đề bảo vệ tài sản trường lớp nhé
⇒ Số hạng trong dãy tổng trên là: [ ( 2n - 1 ) - 1 ] : 2 + 1 Bạn bỏ ngoặc ( 2n - 1 ) ra thì là ( 2n - 1 - 1 ) : 2 + 1 ⇒( 2n - 2 ) : 2 + 1 ⇒ ( 2n - 2.1 ) : 2 + 1 Áp dụng công thức ab - ac = ( b - c ).a ta dễ thấy được là 2 chính là a trong công thức, b chính là n trong công thức và 1 chính là c trong công thức, vậy là ( n - 1 ) . 2 : 2 + 1 Tiếp đến bạn tính 2 : 2 = 1 vậy là ( n - 1 ).1 + 1 Vì số nào nhân với 1 thì bằng chính số đó nên có thể bỏ .1 đi ⇒ ( n - 1 ) + 1 Bạn bỏ ngoặc ra ⇒ n - 1 + 1 Vì -1 với 1 là hai số đối nên khi cộng lại sẽ bằng 0 ⇒ n - 0 = n Vậy số số hạng trong dãy tổng trên = n cho mik hỏi là chỗ (2n-2):2+1 có bạn nào bt phân tích ra thành n-1+1 ko ạ thay vì phân tích dùm tích chất phân phối ai bt phân tích giúp mik vs xong mik vote 5 sao C2 Tổng số hạng trong dãy tổng trên là: [ ( 2n -1) + 1 ].n : 2 = 169 Bạn bỏ ngoặc ( 2n -1 ) ra vậy sẽ là ( 2n - 1 + 1 ) Có -1 và 1 là số đối nên bằng 0 ⇒ 2n . n : 2 = 169 Vì 2 : 2 = 1 nên là n . n = 169 ⇒ n² = 169 ⇒ n = 13 hoặc n = -13 ( loại vì dãy trên là tăng dần không phải là giảm dần ) Vậy n = 13 cho mik hỏi là chỗ 2n.n:2=169 cho mik hỏi là sao ko lấy 169.2 ai có thể giải thik chi tiết giúp mik vs xong mik vote 5 sao cảm ơn nhiều ạ
A Cường giúp e đc thì giúp ak @@ Để chuẩn bị cho buổi thí nghiệm thực hành cần 20 lọ khí oxi, mỗi lọ có dung tích 100ml. a) Tính khối lượng kali pemangarat phải dùng, giả sử khí oxi thu được ở điều kiện tiêu chuẩn và bị hao hụt 10%. b) Nếu dùng kali clorat có thêm lượng nhỏ MnO2 thì lượng kali clorat cần dùng là bao nhiêu ? Viết phương trình hóa học và chỉ rõ điều kiện phản ứng.
đốt cháy hoàn toàn m(g) chất X cần 24,64 lít khí oxi (đktc ) thu được 32 g sắt(III) oxit và 14,92 lít khí lưu huỳnh dioxit ở (đktc ) . Tím công thức phân tử của X biết rằng công thức đơn giản nhất trùng với công thức phân tử . Viết phương trình cháy của X
Kết quả điều tra về ý thích một số môn thể thao của học sinh lớp 5 là 12% đá cầu , 25 cầu lông 13 cờ vua 50 đá bodng . Tính học sinh mỗi môn .
(3x-7)-3=-2.(7x-3) x.(-5)=(-5).x
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến