Cho tam giác ABC có góc A = 90° và AB=AC. Qua đỉnh A kẻ đường xy sao cho xy ko cắt đoạn thẳng BC. Kẻ BD và CE vuông góc với xy. Chứng minh rằng a) tam giác ABD = tam giác ACE b) DE = BD+CE
Cho đường tròn(O;R)đường kính BC,điểm A thuộc đường tròn(AB<AC).Kẻ AH vuông góc BC,HE vuông góc AB,HF vuông góc AC.Gọi M và N lần lượt là trung điểm FA và FC 1.C/m AE.AB = AF.AC 2.C/m BEFC là tứ giác nội tiếp 3.Gọi K là trực tâm tam giác HMN ,cho ACB = 30 độ. Tính theo R độ dài đoạn HF và diện tích tam giác KMN
Thuyết minh về 1 di tích lịch sử ở Nghệ A n
Cho tam giác ABC có góc B và góc C là 2 góc nhọn, kẻ đường cao AH (H thuộc BC). a) Khi góc BAC = 90 độ , AB = 3cm, AC = 4 cm, tính độ dài AH; b) Kẻ HM vuông góc với AB (M thuộc AB), kẻ HN vuông góc với AC (N thuộc AC). Cm : góc AMN= góc ACB c) Chứng minh MN.BC + BM.NC = BN.CM. Bạn nào giải chi tiết giúp mình với, làm nhanh nhanh hộ mình
Tìm các số nguyên x, y sao cho xy+3x-7y-21=0
Viết một đoạn văn nêu lên những điều mà em tâm đắc nhất trong văn bản "Bàn Về Đọc Sách"_Chu Quang Tiềm
ấn tượng ban đầu của tác giả về sông nước cà mau là gì
Cho tam giác ABC có góc B và góc C là 2 góc nhọn, kẻ đường cao AH (H thuộc BC). a) Khi góc BAC = 90 độ , AB = 3cm, AC = 4 cm, tính độ dài AH; b) Kẻ HM vuông góc với AB (M thuộc AB), kẻ HN vuông góc với AC (N thuộc AC). Cm : góc AMN= góc ACB c) Chứng minh MN.BC + BM.NC = BN.CM. Bạn nào giải chi tiết giúp mình với
Bài 1. Khi điều tra về số con của mỗi gia đình trong một xóm gồm 27 hộ, người ta đã lập được bảng sau: 2 3 1 2 2 2 4 2 3 1 2 2 2 2 2 1 3 5 1 2 2 4 2 3 3 2 1 Hãy cho biết: a) Dấu hiệu mà người ta cần quan tâm là gì? b) Có bao nhiêu giá trị của dấu hiệu? Có bao nhiêu giá trị khác nhau trong dãy? c) Lập bảng tần số các giá trị của dấu hiệu. d) Qua bảng “tần số”, em hãy rút ra nhận xét về số con của các hộ trong xóm. Bài 2. Tuổi nghề của một số công nhân trong xí nghiệp sản xuất được ghi lại như sau: 4 10 9 5 3 7 10 4 5 4 8 6 7 8 4 4 2 2 2 1 7 7 5 4 1 Hãy cho biết: a) Dấu hiệu mà người ta cần quan tâm là gì? b) Có bao nhiêu giá trị của dấu hiệu? Có bao nhiêu giá trị khác nhau trong dãy? c) Lập bảng tần số các giá trị của dấu hiệu. d) Qua bảng “tần số”, em hãy rút ra nhận xét về tuổi nghề của công nhân trong xí nghiệp. Bài 3. 3 10 7 8 10 9 5 4 8 7 8 10 9 6 8 8 6 6 8 8 8 7 6 10 5 8 7 8 8 4 10 5 4 7 9 Thời gian giải một bài toán (tính theo phút) của học sinh lớp 7 được ghi lại trong bảng sau: a) Dấu hiệu ở đây là gì? b) Số các giá trị là bao nhiêu? c) Có bao nhiêu giá trị khác nhau . d) Giá trị lớn nhất ở đây là bao nhiêu? Tần số của nó là mấy? e) Giá trị nhỏ nhất ở đây là mấy? Tần số của nó? Bài 4. Đề đánh giá lượng nước (tính theo m3 ) tiêu thụ mỗi gia đình trong một tháng của 30 hộ trong một xóm, người ta lập bảng như sau: 9 6 11 9 7 8 7 9 10 14 5 14 8 10 7 10 8 7 9 12 6 11 10 7 9 8 7 10 10 12 Hãy cho biết: a) Dấu hiệu mà người ta cần quan tâm là gì? b) Có bao nhiêu giá trị của dấu hiệu? Có bao nhiêu giá trị khác nhau trong dãy? c) Lập bảng tần số các giá trị của dấu hiệu. d) Qua bảng “tần số”, em hãy rút ra nhận xét về lượng nước tiêu thụ của mỗi gia đình. Bài 5. Một xạ thủ bắn súng. Số điểm đạt được sau mỗi lần bắn được ghi lại ở bảng sau: Hãy cho biết: a) Dấu hiệu mà người ta cần quan tâm là gì? b) Có bao nhiêu giá trị của dấu hiệu? Có bao nhiêu giá trị khác nhau trong dãy? c) Lập bảng tần số các giá trị của dấu hiệu. d) Qua bảng “tần số”, em hãy rút ra nhận xét. Bài 6. Điểm bài kiểm tra môn Toán học kỳ I của 32 học sinh lớp 7A được ghi trong bảng sau: 7 5 4 6 6 4 6 5 8 8 2 6 4 8 5 6 9 8 4 7 9 5 5 5 7 2 7 5 5 8 6 10 Hãy cho biết: a) Dấu hiệu mà người ta cần quan tâm là gì? b) Có bao nhiêu giá trị của dấu hiệu? Có bao nhiêu giá trị khác nhau trong dãy? c) Lập bảng tần số các giá trị của dấu hiệu. d) Qua bảng “tần số”, em hãy rút ra nhận xét. Bài 7. Một xạ thủ thi bắn súng. Số điểm đạt được sau mỗi lần bắn được ghi ở bảng sau: 7 9 10 9 9 10 8 7 9 8 10 7 10 9 8 10 8 9 8 8 8 9 10 10 10 9 9 9 8 7 a) Dấu hiệu ở đây là gì? b) Lập bảng “tần số”. c) Tính số trung bình cộng của dấu hiệu (làm tròn đến chữ số thập phân thứ nhất) d) Tìm mốt của dấu hiệu. e) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng. f) Rút ra một số nhận xét. Bài 8. Điểm kiểm tra “1 tiết” môn toán của một “tổ học sinh” được ghi lại ở bảng “tần số” sau: Biết điểm trung bình cộng bằng 6,8. Hãy tìm giá trị của n. Bài 9. Cho bảng thống kê sau : Điểm số Tần số Các tích 5 6 7 9 2 ........ ........ 3 10 ......... ......... 27 140 X 7 20 = = N = 20 Tổng : 140 Tìm các số còn thiếu trong bảng trên và điền kết quả vào bảng Điểm (x) 5 6 9 10 Tần số (n) n 5 2 1 7 9 10 9 9 10 8 7 9 8 10 7 10 9 8 10 8 9 8 8
Đốt cháy cacbon trog oxi ở nhiệt đô cao được hỗn hợp khí A. Cho A tác dụng với FeO nung nóng được khí B và hợp chất rắn C. Cho B tác dụng với dung dịch nước vôi trog. Thu đc kết tủa K và dung dịch D, đun sôi D lại thu được kết tủa K. Cho C tan trog dung dịch HCl, thu đc khí và dung dịch E. Cho E tác dụng với dung dịch NaOH dư đc kết tủa hiđrôxit F. Nung F trog không khí tới khối lượng không đổi thu đc chất gắn G. Xác định các chất E, F, G
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến