Hai lớp 9A và 9B có 80 học sinh.Trong đợt góp sách ủng hộ mỗi em lớp 9A góp 2 quyển và lớp 9B góp 3 quyển nên cả hai lớp góp được 189 quyển sách.Tìm số học sinh mỗi lớp.
Bài 1:Cho hình chữ nhật ABCD có AB = 5cm, BC = 4cm. Trên cạnh AD dựng tam giác ADE sao cho AE và DE cắt cạnh BC lần lượt tại M và N và M là trung điểm của đoạn thẳng AE. Tính diện tích tam giác ADE. Bài 2: Cho tam giác ABC. Các đường trung tuyến BE và CF cắt nhau tại G. So sánh diện tích tam giác GEC và tam giác ABC. Bài 3: Cho hình thang ABCD, BC//AD. Các đường chéo cắt nhau tại O. Chứng minh rằng SOAB= SOCD và từ đó suy ra OA.OB = OC.OD. Bài 4: Cho hình chữ nhật ABCD có cạnh AB = 4cm, BC = 3cm. Kẻ các tia phân giác của các góc trong, chúng cắt nhau ở M, N, P, Q. a/ Chứng minh tứ giác MNPQ là hình vuông. b/ Tính diện tích hình vuông MNPQ Bài 5: Cho hình bình hành ABCD có CD = 4 cm, đường cao vẽ từ A đến cạnh CD bằng 3 cm. a.Tính diện tích hình bình hành ABCD. b. Gọi M là trung điểm AB, Tính diện tích tam giác ADM. c. DM cắt AC tại N. Chứng minh rằng DN= 2NM d. Tính diện tích tam giác AMN. II/ Định lý Talet trong tam giác Bài 1: Cho hình thang ABCD, (AB//CD), AB = a, CD = b. Hai đường chéo cắt nhau tại I. Qua I kẻ EF//AB cắt hai cạnh bên tại E, F a/ Chứng minh IE = IF b/ Tính EF theo a và b Bài 2: Kẻ đường cao BD và CE của tam giác ABC và các đường cao DF và EG của tam giác ADE. a/ Chứng minh hệ thức AD.AE= AC.AF b/ Chứng minh FG//BC
Một lực F=5N nằm ngang tác dụng vào vật có khối lượng 10kg đang đứng yên làm vật chuyenr động trong 10 s bỏ qua ma sát . a. Tìm vận tốc của lực vừa ngừng t/d và quãng đưoqngf vật đi đc trong thời gian này b . sau 10 s lực ngừng t/d thì vật sẽ chuyển động như tbees nào và giải thích
Cho tam giác ABC có góc B và góc C là 2 góc nhọn, kẻ đường cao AH (H thuộc BC). a) Khi góc BAC = 90 độ , AB = 3cm, AC = 4 cm, tính độ dài AH; b) Kẻ HM vuông góc với AB (M thuộc AB), kẻ HN vuông góc với AC (N thuộc AC). Cm : góc AMN= góc ACB c) Chứng minh MN.BC + BM.NC = BN.CM. Bạn nào giải chi tiết giúp mình với, làm nhanh nhanh hộ mình
1. Tìm x a) 50,42 – x = 3,6 x 12,4. b) 18,7 – x : 2,4 = 6,8. 2. Tính diện tích hình tròn biết chu vi hình tròn là 1,884 dm. 3. Tính giá trị biểu thức a) 25,47 x 5 – 13,5 : 4,5. b) (135,4 – 84,3) : 2,5 – 10,46 x 1,5. 4. Một đám đất hình thang có chiều cao 18,5 mét, đáy bé = 16,3 mét. Đáy lớn hơn đáy bé 4,2 mét. Giữa đám đất đó người ta đào 1 cái giếng hình tròn có bán kính 2 mét. a) Tính diện tích đám đất? b) Tính diện tích mảnh đất còn lại? 5. Một hình tam giác có độ dài đáy 25 cm. Nếu mở rộng cạnh đáy thêm 4 cm thì diện tích tăng thêm 29 cm ². Tính diện tích hình tam giác ban đầu? Mọi người giúp em với ạ. Mai em gửi cho cô rồi. Mọi người giải thích chi tiết giúp em với. Em cảm ơn mọi người nhiều.
Giải hộ giúp tui vớiiiiiiiiiiiiioi
3m vuông 12dm vuông = 3,12.. 4m vuông 5dm vuông = 4,5....
Đốt cháy hoàn toàn một thể tích ankan mạch thắng A thu được 4 thể tích CO, đo cùng điều kiện. a. Viết công thức cấu tạo của A. b. Viết các phương trình phản ứng xảy ra khi : - Cho A tác dụng với Clo theo tỉ lệ mol 1:1. - Tách một phân tử hydro khỏi A. - Phản ứng đốt cháy của A Các bạn giúp mình với
Vẽ sơ đồ tư duy về kim loại kiềm và kim loại kiềm thổ
14. Tính diện tích hình tròn có chu vi: a) C = 6,908 m; b)C = 25,12dm ; c)C = 16,956cm.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến