Bài 1: Chỉ rõ và khôi phục lại những câu bị rút gọn trong những trường hợp sau : a - Tiếng hát ngừng. Cả tiếng cười . b - Mong các cháu mai sau lớn lên thành những người dân xứng dáng với nước độc lập tự do . c - Đi thôi con ! d - Của đáng mười Nhu chỉ bán được năm .Có khi chẳng lấy được đồng tiền nào là khác e - Buồn trông cửa bể chiểu hôm (truyện Kiều ) Bài 2 : Cho câu tục ngữ sau: Uống nước nhớ nguồn a. Xét về cấu tạo, câu tục ngữ thuộc kiểu câu gì? Xác định rõ thành phần câu? b. Câu tục ngữ có nội dung gì? Vì sao tác giả dân gian lại sử dụng kiểu câu em vừa xác định. c. Tìm một câu tục ngữ khác có ý nghĩa tương tự. d. Viết khoảng 6 câu văn nêu suy nghĩ của em về câu tục ngữ đã cho.

Các câu hỏi liên quan

giúp em vs e, sắp nộp rồi ĐỀ KIỂM TRA Môn: Toán 6- Đề 4 I. TRẮC NGHIỆM: (2 điểm) Em hãy khoanh tròn vào chữ cái đứng đầu câu trả lời đúng nhất. 1) Kết quả phép tính 710 : 75 = ? A. 14 B. 72 C. 75 D. 15 2) Tìm số tự nhiên x biết 9.( x –9) = 0 A. 8 B. 2 C. 10 D. 9 3) Các cặp số nào sau đây là nguyên tố cùng nhau . A. 3 và 2 B. 4 và 6 C. 2 và 8 D. 9 và 12 4) Trong các số sau số nào chia hết cho 5. A. 323 B. 245 C. 7420 D. 7853 5) Kết quả phân tích số 200 ra thừa số nguyên tố là: A. 23.52 B. 22.5 C. 22.3.5 D. 22.32.5 6) ƯCLN ( 30; 60 ) là : A. 36 B. 6 C. 12 D. 30 7) BCNN ( 15; 30; 60 ) là : A. 24 . 5 . 7 B. 22 .3. 5 C. 24 D. 5 .7 8) Cho hai tập hợp: Ư(9) và Ư(15) giao của hai tập hợp này là: A = { 0; 1; 2; 3; 5 } B = { 1; 3 } C = { 0; 1; 5 } D = { 5 } II. TỰ LUẬN : (8 điểm) Bài 1.(2 điểm) a) Những số nào chia hết cho 3, cho 5 trong các số sau: 3240, 645, 2133, 4578. b) Thực hiện các phép tính sau: 86 . 79 + 86 . 21 c) Tìm ƯCLN(25; 150). d) Tìm BCNN(40; 50). Bài 2: (2 điểm) Tìm xÎN biết: a) x - 15 = 18 b) ( 9.x – 18 ) . 32 = 34 Bài 3: (3 điểm). Số học sinh lớp 6B của trường trong khoảng từ 40 đến 50. Khi xếp hàng 2, hàng 5 , hàng 8 đều thừa 1 học sinh. Tính số học sinh của lớp 6B. Bài 4: (0.5 điểm)Tìm các số tự nhiên a và b biết: a.b = 50 và ƯCLN(a; b) = 5. Bài 3: (0.5 điểm) Tìm số tự nhiên n sao cho n+5 chia hết cho n -1.