+ Đối với thực vật :
- Mở rộng nơi sống
-Sự phát tán là quả và hạt bay đi xa hơn đến những vùng đất mới,
- dần thích nghi và phát triển duy trì nòi giống.
+ Con người :
- Có nhiều giống loài ở trên nhiều vùng đất khác nhau
- Tăng kinh tế
Cảm nhận nhân vật ông Sáu trong truyện ngắn “Chiếc Lược ngà”
Cho tam giác ABC có ABC=2.ACB a)C/m ACB<60 độ b)Tìm điều kiện cho ACB để ABC là tam giác nhọn c)Trên tia đối BA lấy điểm D sao cho BD=BC.C/m CB là tia phân giác của ACD
Có 1 loại hoocmon thực vật được tạo thành ở lá non nhưng vận chuyển đi khắp cơ thể và có nhiều trong củ, hạt đang nảy mầm. Hãy cho biết tên hoocmon ? vai trò sinh lí của nó? Nêu ứng dụng chủ yếu của hoocmon trên trong nông nghiệp.
1. Tìm lời dẫn trong các đoạn trích sau. Cho biết đó là lời nói hay ý nghĩ được dẫn, là lời dẫn trực tiếp hay lời dẫn gián tiếp. a. Cụ giáo đã từng nghiêm khắc dặn học trò: "Lễ là tự lòng mình. Các anh trọng thầy thì các anh hãy làm như lời thầy dặn". (Hà Ân, Chuyện về người thầy) b. Còn mắt tôi thì các anh lái xe bảo: "Cô có cái nhìn sao mà xa xăm!". (Lê Minh Khuê, Những ngôi sao xa xôi) c. Tôi có ngay cái ý nghĩ vừa non nớt vừa ngây thơ này: chắc chỉ người thạo mới cẩm nổi bút thướt. (Thanh Tịnh, Tôi đi học) d. Cảm thấy bị xúc phạm, anh không nói gì, chỉ viết lên cát: "Hôm nay người bạn tốt nhất của tôi đã làm khác đi những gì tôi nghĩ.". (Theo Hạt giống cho tâm hồn, tập 4) (Lưu ý: Ở câu d, các em chú ý cụm từ "viết lên cát" để xác định được lời dẫn mình tìm được là lời nói hay ý nghĩ.) định được lời dẫn mình tìm được là lời nói hay ý nghĩ.) 2. a. Phương châm hội thoại nào đã không được tuân thủ trong câu sau và vận dụng phương châm hội thoại đó để phân tích lỗi trong câu. Hôm nay là ngày sinh nhật của mẹ tôi. b. Giải thích nghĩa của 2 câu thành ngữ sau và cho biết mỗi câu thành ngữ liên quan đến phương châm hội thoại nào? - Nói có sách, mách có chứng; - Nói có đầu có đũa;
Chỉ em bài 1 đi mn. Giúp em đi em cần gấp lắm ạ
bài 1 a) S1=2-4+6-8+...+1998-2000 b)S2=2-4-6+8+10-12-14+16+...+1994-1996-1998+2000 bài 2 a)x+(-30)-[95+(-40)+(-30)]+2x b) x+(273-120)-(270-120) c) 2x-(294+130)+(94+130)-3x bài 3 đơn giản biểu thức sau khi bỏ ngoặc a) -a-(b-a-c) b) -(a-c)-(a-b+c) c) b-(b+a-c) d) -(a-b+c)-(a+b+c) bài 4so sánh P và Q P=a-{(a-3)-[(a+3)-(-a-2)]} Q=[a+(a+3)]-[(a+2)-(a-2)] bài 5 chứng minh rằng a-(b-c)=(a-b)+c=(a+c)-b các bạn ơi các bạn làm ơn giải giúp mình đi mà
chứng minh bằng cosi a) $\frac{a^3}{b^2}$ + $\frac{b^3}{c^2}$ + $\frac{c^3}{a^2}$ ≥ $\frac{a^2}{b}$ + $\frac{b^2}{c}$ + $\frac{c^2}{a}$ b) $\frac{a^5}{b^3}$ + $\frac{b^5}{c^3}$ + $\frac{c^5}{a^3}$ $\geq$ $a^{2}$ + $b^{2}$ + $c^{2}$
cam nhan ve kho dau cua bai bep lua viet doan van ngan khoang 200 chu
Vây cá chép xếp chồng lên nhau như mái ngói có chức năng gì ??
Khi tế bào nhu mô sinh trưởng trong thí nghiệm nuôi cấy mô tạo nên mô sẹo chưa phân chia và chưa phân hóa. Muốn cho mô phát triển bình thường tạo rễ, tạo chồi cần tỉ lệ đặc biệt của 2 loại hoocmon. Đó là 2 loại hoocmon nào ? vai trò chủ yếu của chúng
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến