I TẬP:
Bài 1: Điểm kiểm tra môn Toán học kì I của một lớp 7 được ghi lại trong bảng sau:
a)Dấu hiệu cần tìm hiểu ở đây là gì và dấu hiệu đó có tất cả bao nhiêu giá trị? b) Có bao nhiêu giá trị khác nhau trong dãy giá trị của dấu hiệu đó?
c) Lập bảng “tần số” và nhận xét ?
Bài 2: Một giáo viên thể dục đo chiều cao (tính theo cm) của một nhóm học sinh nam và ghi lại ở bảng sau :
a) Dấu hiệu ở đây là gì?
b) Lập bảng tần số?
c) Thầy giáo đã đo chiều cao bao nhiêu bạn?
d) Số bạn có chiều cao thấp nhất là bao nhiêu?
e) Có bao nhiêu bạn có chiều cao 143 cm?
f) Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là bao nhiêu?
g) Chiều cao của các bạn chủ yếu thuộc vào khoảng nào?
Bài 3: Số lỗi chính tả trong một bài kiểm tra môn anh văn của học sinh của lớp 7B được cô giáo ghi lại trong bảng dưới đây ?
a) Dấu hiệu ở đây là gì ?
b) Rút ra nhận xét về dấu hiệu?
Bài 4: Số bàn thắng trong mỗi trận đấu ở vòng đấu bảng vòng chung kết World Cup 2002 được ghi trong bảng
a/ Dấu hiệu ở đây là gì? Có bao nhiêu trận đấu ở vòng đầu bảng. b/ Lập bảng “tần số” và rút ra một vài nhận xét về vòng đấu bảng
65477685828 2468
10 6 2 8 7 7 7 4 10 8 7 3555
98979955885
138
141
145
145
139
141
138
141
139
141
140
150
140
141
140
143
145
139
140
143
Giá trị (x)
2
3
4
5
6
9
10
Tần số (n)
3
6
9
5
7
1
1
N = 32
1 4 3 2
2 2 4 0
3 2 3 5
8 5 2 4
2 2 1 7
4 2 2 3
1 1 2 2
4 2 4 1
1 3 0 2
3 4 6 5
2 1 2 1
2 1 3 4