Ta có: $AB//CD$
Áp dụng ta-lét:
$MB/ME=MA/MC$
Xét $ΔMBC$ và $ΔMFA$ có:
$∠BMC = ∠DMA$
$∠A1=∠C1(AD//BC)$
$ΔMBC~ΔMFA(g.g)$
$=>MA/MC=MF/MB$
$=>MB/ME=MF=MB(=MA/MC)$
$<=> MB^2=ME.MF(đpcm)$
) Tính số học sinh của lớp 7A và lớp 7B biết lớp 7A nhiều hơn lớp 7B là 7 học sinh và tỉ số học sinh của lớp 7A và lớp 7B là 7:6
Mọi người giúp mình 3 bài này với mình cảm ơn
Hãy nhận xét cách dùng câu rút gọn dưới đây? Theo em, có nên dùng các câu rút gọn như vậy không? Tại sao? a. - Cháu cho bác hỏi đi đến phố Quang Trung bằng cách nào? - Đi thẳng, đến ngã tư rẽ phải. b. - Mẹ ơi, cho con đi tham quan nhé! - Con đi mấy ngày? - Một ngày
Xác định thành phần khởi ngữ và thành phần biệt lập: a, Ngoài cửa sổ bấy giờ những bông hoa bằng lăng đã thưa thớt - cái giống hoa ngay khi mới nở, màu sắc nhợt nhạt. Hẳn có lẽ vì đã sắp hết mùa, hoa đã vãn trên cành, cho nên mấy bông hoa cuối cùng còn xót lại trở nên đậm sắc hơn. b, Lá nõn, nhành non, ai tráng bạc? c, Học hành phải chuyên cần, chịu khó mới tiến bộ được. d,Chao ôi! Ông lão nhớ làng, nhớ cái làng quá.
1, giải thích tại sao dùng NaHCO3 trong bình chữa cháy mà khong dùng đến Na2CO3
Bài 2: Cho hai tập hợp R={a N | 75 ≤ a ≤ 85}; S={b N | 75 ≤b ≤ 91}; a) Viết các tập hợp trên bằng cách liệt kê các phần tử. b) Viết tập hợp T gồm các phần tử thuộc S mà không thuộc R. c) Dùng kí hiệu để thực hiện mối quan hệ giữa hai tập hợp đó.
nêu tác dụng của phép so sánh trong câu sau:"và không bao giờ có hai màu lại hoà hợp hơn nữa :màu xanh tươi của cốm như ngọc thạch quý màu đỏ thắm của hồng như ngọc lựu già"
Giúp mình làm đề nha các bạn mình cám ơn nhé
bài 1 tìm số nguyên x biết a)2x - (-36) = 8 b)|x+2|=3 b2tìm x biết 50 - (2x+15)=11 b3 tìm số tự nhiên x biết 48 chia hết x ,60 chia hết x và x >10 b4 tìm x biết: a) 8 (x+23) -33= 167 b)27 - 5^x-1=2 b5 tìm x biết a) 2. (x-3 )-12=36 b)7^2- (48-x) =3^2 c)2^2018 .2^x-1 =2^2017
Mọi người giúp em câu 2 ạ em cảm ơn
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến