Tìm các tham số thực \(m\) để hai đường thẳng \(y = 2x\) và \(y = \left( {{m^2} + m} \right)x + 1\) cắt nhau.A.\(m e -1\,;\,\,m e -2\)B.\(m e 1\,;\,\,m e 2\)C.\(m e 1\,;\,\,m e -2\)D.\(m e -1\,;\,\,m e 2\)
Tìm các số thực \(x\) và \(y\) thỏa mãn \(\left\{ \begin{array}{l}{x^3} = {y^2} + 18\\{y^3} = {x^2} + 18\end{array} \right.\).A.\(\left ( x;y \right ) = \left ( 1;1 \right )\)B.\(\left ( x;y \right ) = \left ( 2;2 \right )\)C.\(\left ( x;y \right ) = \left ( 3;3 \right )\)D.\(\left ( x;y \right ) = \left ( \sqrt 2;\sqrt 2 \right )\)
Rút gọn biểu thức \(B = \left( {\dfrac{{\sqrt x }}{{x - 4}} + \dfrac{1}{{\sqrt x - 2}}} \right).\dfrac{1}{{\sqrt x + 1}}\) với \(x \ge 0\) và \(x \ne 4\).A.\(B = \dfrac{1}{x - 4}\)B.\(B = \dfrac{2}{x - 4}\)C.\(B = \dfrac{2}{\sqrt x - 2}\)D.\(B = \dfrac{1}{\sqrt x + 2}\)
Cho phương trình \({x^2} - 4x - 3 = 0\) có hai nghiệm phân biệt \({x_1},{x_2}\). Không giải phương trình, hãy tính giá trị của biểu thức \(T = \dfrac{{x_1^2}}{{{x_2}}} + \dfrac{{x_2^2}}{{{x_1}}}\).A.\(T = \dfrac{100}{3}\)B.\(T = \dfrac{80}{3}\)C.\(T = -\dfrac{80}{3}\)D.\(T = -\dfrac{100}{3}\)
Tìm giá trị của tham số \(m\) để đường thẳng \(y = \left( {{m^2} + 1} \right)x + m\) song song với đường thẳng \(y = 5x + 2\).A.\(m = 1\)B.\(m = -1\)C.\(m = 2\)D.\(m = -2\)
Giải hệ phương trình: \(\left\{ \begin{array}{l}{x^3} + 2{y^2} + x{y^2} = 2 + x - 2{x^2}\\4{y^2} = \left( {\sqrt {{y^2} + 1} + 1} \right)\left( {{y^2} - {x^3} + 3x - 2} \right)\end{array} \right.\)A.\(\left( {x;y} \right) \in \left\{ {\left( { - 2;0} \right),\left( { - 2; - 2\sqrt 2 } \right),\left( { - 2;2\sqrt 2 } \right),\left( {1;0} \right)} \right\}\)B.\(\left( {x;y} \right) \in \left\{ {\left( { 2;0} \right),\left( { - 2; -\sqrt 2 } \right),\left( { - 2;\sqrt 2 } \right),\left( {-1;0} \right)} \right\}\)C.\(\left( {x;y} \right) \in \left\{ {\left( { 2;0} \right),\left( { - 2; - 2\sqrt 2 } \right),\left( { - 2;2\sqrt 2 } \right),\left( {-1;0} \right)} \right\}\)D.\(\left( {x;y} \right) \in \left\{ {\left( { - 2;0} \right),\left( { - 2; - \sqrt 2 } \right),\left( { - 2;\sqrt 2 } \right),\left( {1;0} \right)} \right\}\)
Hưởng ứng phương trào toàn dân chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19, trong tháng hai năm 2020, hai lớp 9A và 9B của một trường THCS đã nghiên cứu và sản suất được 250 chai nước rửa tay sát khuẩn. Vì muốn tặng quà cho khu cách li tập trung trên địa bàn, trong tháng ba, lớp 9A làm vượt mức 25%, lớp 9B làm vượt mức 20%, do đó tổng sản phẩm của cả hai lớp vượt mức 22% so với tháng hai. Hỏi trong tháng hai, mỗi lớp đã sản xuất được bao nhiêu chai nước rửa tay sát khuẩn?A.Lớp 9A: \(110\) chai ; Lớp 9B: \(140\) chaiB.Lớp 9A: \(140\) chai ; Lớp 9B: \(110\) chaiC.Lớp 9A: \(100\) chai ; Lớp 9B: \(150\) chaiD.Lớp 9A: \(150\) chai ; Lớp 9B: \(100\) chai
Giải hệ phương trình: \(\left\{ \begin{array}{l}3x - 5y = 7\\2x + 4y = 1\end{array} \right..\)A.\( \left ( x;y \right ) = \left ( - \dfrac{3}{2}; - \dfrac{1}{2} \right )\)B.\( \left ( x;y \right ) = \left (\dfrac{3}{2}; - \dfrac{1}{2} \right )\)C.\( \left ( x;y \right ) = \left ( - \dfrac{3}{2}; \dfrac{1}{2} \right )\)D.\( \left ( x;y \right ) = \left (\dfrac{3}{2}; \dfrac{1}{2} \right )\)
Căn cứ vào Atlat Địa lí Việt Nam trang 29, cho biết khu kinh tế ven biển Định An thuộc tỉnh nào sau đây ở Đồng bằng sông Cửu Long?A.Trà Vinh.B.Vĩnh LongC.An Giang.D.Long An
Giải phương trình \(\dfrac{1}{{x - 1}} + \dfrac{1}{{\left( {x - 1} \right)\left( {x - 2} \right)}} = \dfrac{3}{{2x}}.\)A.\(S = \left\{ 3 \right\}.\)B.\(S = \left\{ 1;3 \right\}.\)C.\(S = \left\{ 4 \right\}.\)D.\(S = \left\{ 6 \right\}.\)
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến