Vì 2n - 1 là bội của n + 3 => 2n - 1 ⋮ n + 3 Ta có: n + 3 ⋮ n + 3 => 2( n + 3 ) ⋮ n + 3<=> 2n + 6 ⋮ n + 3=> [( 2n + 6 ) - ( 2n - 1 )] ⋮ n + 3=> [ 2n + 6 - 2n + 1] ⋮ n + 3<=> 7 ⋮ n + 3=> n + 3 ∈ Ư(7)=> n + 3 ∈ { - 7 ; - 1 ; 1 ; 7 }=> n ∈ { -10 ; -4 ; -2 ; 4 }
Vậy n ∈ { - 10; - 4; - 2; 4 }
2n - 1 là bội của n + 3
<=> (2n - 1) ⋮ (n + 3)
=> [(2n - 1) - 2(n + 3)] ⋮ (n + 3)
=> (2n - 1 - 2n - 6) ⋮ (n + 3)
=> -7 ⋮ (n + 3)
=> n + 3 ∈ Ư(7) = {-7, -1, 1, 7}.
=> n ∈ {-10, -4, -2, 4}
Bài 6: Trong phòng thí nghiệm cần điều chế 5,6 lít khí oxi (ở đktc). Hỏi phải dùng bao nhiêu gam kali clorat KClO3? (Biết rằng khí oxi thu được sau phản ứng bị hao hụt 10%).
giúp mk làm bài 3 4 5 trang 76 nhé. Trong bài 5 các bạn xem bài góc tạo bởi tiếp tuyến và dây cung để sử dụng góc MAB bằng góc ACM nhé.
86. Hòa tan hoàn toàn 0,1 mol hh Na2CO3 và KHCO3 vào dd HCl. Dẫn khí thu được vào bình đựng dd Ca(OH)2 dư thì lượng kết tủa tạo ra là m gam. Tính m
giải hộ e mk vs e mk quên cách làm r
Phân tích các đa thức thành nhân tử: a, 3x^3 - 6x^2 + 3x b, x(x+y) - 5x- 5y
giúp con hoàn thành chuỗi phương trình này nha
Anh chi giup em nha! (2+2+2+3+3+3+3+a+a+a+a+a+5+5+5+5+5+5+5+5+6+6+6+6+6+6+6+7+7+8+8+8+8+8+8+8+8+8+10+10) N=40 So trung binh cong = 5,65. a=?
Thầy giáo gọi ba bạn học sinh lần lượt lên bảng, mỗi bạn viết ra một số tự nhiên có 3 chữ số. Hỏi có bao nhiêu cách để tổng 3 số được viết ra là một số chẵn và chia hết cho 1111. A.778C3 B.777C2 C.2221C2 D.2222C3 Giúp mình câu này với
cho p>3 sao cho p và p+20 đều là số nguyên tố. Hỏi p+40 là số nguyên tố hay hợp số? giúp e với ạ e vote 5 sao và trả lời hay nhất ạ
cho hình thang có tổng độ dài hai đáy là 5,8 m ,diện tích là 14,5m2. chiều cao của hình thang là
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến